Hà Nội: Cầu Sông Lừ biến thành bãi sắt, hoang hóa vì chậm tiến độ

Lê Khánh

Cầu L3 bắc qua sông Lừ thuộc tuyến vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1A vẫn nằm ngổn ngang sau thời gian dài chậm tiến độ, nhiều hạng mục trở nên hoang hóa rỉ sét.

Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, giải phóng mặt bằng từ năm 2010.
Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, giải phóng mặt bằng từ năm 2010.
Tuy nhiên, sau 12 năm, nhiều đoạn gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, khiến các hạng mục của dự án đình trệ, không thể tiếp tục triển khai.
Tuy nhiên, sau 12 năm, nhiều đoạn gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, khiến các hạng mục của dự án đình trệ, không thể tiếp tục triển khai.
Trong đó, hiện trạng cây cầu L3 bắc qua sông Lừ trước số 148 Trịnh Đình Cửu vẫn nằm ngổn ngang sắt thép bị hoen gỉ.
Trong đó, hiện trạng cây cầu L3 bắc qua sông Lừ trước số 148 Trịnh Đình Cửu vẫn nằm ngổn ngang sắt thép bị hoen gỉ.
Hà Nội: Cầu Sông Lừ biến thành bãi sắt, hoang hóa vì chậm tiến độ - Ảnh 1
Do dự án bị chậm tiến độ đã lâu cỏ dại mọc um tùm leo lên các hạng mục của cây cầu L3.
Do dự án bị chậm tiến độ đã lâu cỏ dại mọc um tùm leo lên các hạng mục của cây cầu L3.
Bên cạnh đó, phía hai bên cây cầu nhiều rác thải dân sinh chất đống như một bãi phế liệu.
Bên cạnh đó, phía hai bên cây cầu nhiều rác thải dân sinh chất đống như một bãi phế liệu.
Hiện cầu L3 đã thi công xong hai trụ giữa sông Lừ và gác dầm nhịp giữa.
Hiện cầu L3 đã thi công xong hai trụ giữa sông Lừ và gác dầm nhịp giữa.
Hà Nội: Cầu Sông Lừ biến thành bãi sắt, hoang hóa vì chậm tiến độ - Ảnh 2
Tuy nhiên, do bị “đắp chiếu” khá lâu nhiều hạng mục của cầu đã xuống cấp nghiêm trọng.
Tuy nhiên, do bị “đắp chiếu” khá lâu nhiều hạng mục của cầu đã xuống cấp nghiêm trọng.
Bên cạnh đó, do cầu L3 chưa được đưa vào khai thác, hàng ngày người dân phải sử dụng cầu tạm nhỏ hẹp.
Bên cạnh đó, do cầu L3 chưa được đưa vào khai thác, hàng ngày người dân phải sử dụng cầu tạm nhỏ hẹp.
Anh Nguyễn Văn Hải trú tại phố Trịnh Đình Cửu, Thanh Xuân chia sẻ, hàng ngày lượng phương tiện di chuyển qua cây cầu tạm khá đông đúc. Do cầu tạm bắc qua sông Lừ khá nhỏ khiến tình trạng ùn tắc  thường xuyên diễn ra nhất vào giờ cao điểm.
Anh Nguyễn Văn Hải trú tại phố Trịnh Đình Cửu, Thanh Xuân chia sẻ, hàng ngày lượng phương tiện di chuyển qua cây cầu tạm khá đông đúc. Do cầu tạm bắc qua sông Lừ khá nhỏ khiến tình trạng ùn tắc  thường xuyên diễn ra nhất vào giờ cao điểm.
Dù có biển cấm xe ô tô qua cầu nhưng nhiều tài xế vẫn ngang nhiên di chuyển vào gây mất ATGT.
Dù có biển cấm xe ô tô qua cầu nhưng nhiều tài xế vẫn ngang nhiên di chuyển vào gây mất ATGT.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Cửa Lở còn sạt lở đến bao giờ?

Cửa Lở còn sạt lở đến bao giờ?

Nhiều năm qua, khu vực biển Cửa Lở (thôn Bình Trung, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) liên tục bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến nhà cửa và diện tích ...
Xu thế thời tiết 10 ngày tới ra sao?

Xu thế thời tiết 10 ngày tới ra sao?

Hôm nay (2/12), miền Bắc đang chìm trong khối không khí lạnh mạnh. Dự báo đêm nay và ngày mai (3/12) tiếp tục là khoảng thời gian rét nhất của đợt. Theo các chuyên ...

Tin nóng

Xem nhiều nhất