Hà Nội chỉ còn 19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động

S.Tuyến 15/02/2023 07:10

Tiếp tục chấn chỉnh hoạt động kiểm định xe cơ giới, công tác đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 278/UBND-KTN giao các sở, ngành và quận, huyện liên quan tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động đăng kiểm xe cơ giới, công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm tiếp tục rà soát, thực hiện đầy đủ công đoạn theo quy trình quy định tại Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT ngày 18/12/2021 của Bộ Giao thông vận tải; thực hiện các giải pháp để kịp thời khắc phục thiếu sót, bất cập nhằm loại bỏ điều kiện phát sinh tiêu cực trong hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Thành phố giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định trong hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tại Hà Nội, tính đến ngày 13/2, chỉ còn 19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động sau khi có 11 đơn vị đăng kiểm khác tạm dừng hoạt động vì nhiều nguyên nhân.

Thời gian qua, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khám xét, bắt tạm giam nhiều đối tượng thuộc các trung tâm đăng kiểm tại nhiều địa phương. Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu kiểm định xe của người dân, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn chỉ đạo. Theo đó yêu cầu cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống các trung tâm đăng kiểm thực hiện đúng quy định, quy trình trong việc kiểm định từng xe; tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu; đảm bảo duy trì hoạt động ổn định cung cấp dịch vụ kiểm định. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người dân đăng ký kiểm định trước, đăng ký từ xa thời gian kiểm định; Phát hiện và xử lý kịp thời đối với các đơn vị tự ý tạm dừng hoạt động đăng kiểm không có lý do chính đáng để xử lý theo quy định của pháp luật. Đảm bảo trật tự an toàn xe ra vào các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn, phòng ngừa không để xảy ra hiện tượng cá nhân lợi dụng nhu cầu đăng kiểm tăng cao để trục lợi và gây rối trật tự công cộng;

Các đơn vị giải quyết kịp thời các bất cập, hạn chế, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dịch vụ kiểm định, tuyệt đối không để xảy ra ách tắc, chậm trễ trong việc kiểm định xe cho nhân dân.

Hiện cả nước có 280 trung tâm đăng kiểm. Trong đó 64 trung tâm thuộc ngành giao thông vận tải và 216 trung tâm được đầu tư xã hội hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội chỉ còn 19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO