Hà Nội cho học sinh nghỉ học từ 4/5: Phụ huynh 'chạy không kịp'

Hoàng Chiến 04/05/2021 20:00

Trước thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5, rất nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng vì rất nhiều trường đang tổ chức cho học sinh thi hết học kì II.

Băn khoăn trước kì thi học kì

Đó là nỗi lo của rất nhiều phụ huynh có con đang học các cấp Tiểu học, THCS trước thông báo mới nhất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường từ ngày hôm nay, 4/5.

Việc học online trước thềm kì thi học kì khiến không ít phụ huynh lo lắng. Ảnh: Lan Anh

Thông báo được phát đi chiều ngày 3/5 khiến các bậc phụ huynh không khỏi bất ngờ bởi thời điểm này nhiều trường đang tiến hành cho học sinh thi cuối kì. Việc cho học sinh nghỉ học dẫn đến lo ngại của nhiều phụ huynh về việc đánh giá kết quả học tập của con em mình.

Chị Hoàng Thị Phương (37 tuổi) có con đang học lớp 6 tại Trường THCS Trung Hòa cho biết: “ Hiện tại, cháu nhà tôi đã thi học kì được 4 môn. Các môn Toán, Văn và Tiếng Anh chưa thi. Nếu không có thông báo nghỉ học thì ngày hôm nay cháu sẽ bắt đầu thi học kì môn Văn”.

Chị Phương cho biết thêm: “Con tôi cùng nhiều bạn bè của cháu đã ôn thi rất kĩ để chuẩn bị cho kì thi này. Tuy nhiên, không ai ngờ rằng thông báo nghỉ học được thông báo đột ngột vậy. Tôi cũng không biết các con sẽ còn phải nghỉ đến bao giờ nhưng nếu cứ lùi lịch thi lại sợ rằng các con sẽ quên hết kiến thức, ảnh hưởng đến kết quả cuối học kì”.

Cùng chung lo lắng, chị Nguyễn Vân Anh (32 tuổi) có con gái đang học khối 4 Trường Tiểu học Dịch Vọng B chia sẻ: “ Chỉ còn vài ngày nữa là con tôi có thể thi xong nốt các môn còn lại của học kì này, còn Toán và Tiếng Việt là chưa thi. Tôi không biết nhà trường sẽ có phương án gì để tổ chức thi học kì cho các con không”.

“Nghĩ cũng tội cho con, mất công ôn thi mà vì dịch phải hoãn lại, không biết bao giờ mới kết thúc được năm học nữa. Nhưng dịch thì mình phải chấp nhận chứ không biết phải làm sao”, chị Vân Anh bày tỏ.

Nhiều bậc phụ huynh cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi cho rằng giá như Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ cần lùi thời gian cho học sinh nghỉ thêm vài ngày nữa thì các em đã có thể hoàn thành kì thi học kì một cách trọn vẹn.

Thông báo “phút 89”, không biết gửi con cho ai trông

Câu chuyện dở khóc dở cười của những ông bố bà mẹ có con học lớp mầm non mỗi mùa dịch. Theo lịch thông báo trước đó, học sinh mầm non, tiểu học sẽ quay trở lại trường học từ ngày 4/5. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Sở GD&ĐT đã thay đổi “phút 89”. Phụ huynh “trở tay” không kịp vì không biết gửi con đi đâu.

Nhiều phụ huynh "trở tay không kịp" để tìm người trông con mùa dịch.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến (27 tuổi, Phúc Thọ, Hà Nội) có 2 con đều đang học lớp mầm non lo lắng: “Mới hôm qua tôi còn chuẩn bị đồ đạc cho các con đi học thì đến tối đã thấy thông báo của cô giáo để các con tiếp tục nghỉ. Cả hai vợ chồng đều bận mà không thể sắp xếp nghỉ ở nhà trông con được vì thông báo quá gấp. Vậy là phải nhờ ông bà trông giúp”.

Nhiều phụ huynh tại nội thành cũng chia sẻ “chạy không kịp” trước thông báo của Sở. Anh Nguyễn Xuân Hoan (30 tuổi, Cầu Giấy) cho hay, dù biết việc cho các con nghỉ học là cần thiết để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các con nhưng việc thông báo quá gấp khiến anh phải nghỉ một ngày làm vì không tìm được người trông con.

Đa phần phụ huynh đều đồng tình trước quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường trong thời điểm này bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội Hà Nội đã quyết định cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên-chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của TP.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho hay, trong thời gian này học sinh sẽ chuyển sang học trực tuyến.Tuy nhiên, việc kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại các trường theo quy định về kiểm tra, đánh giá định kỳ của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, các trường sẽ tổ chức dạy học và ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình học sinh không đến trường, việc tổ chức khảo sát đối với lớp 12 cũng tạm hoãn chờ hướng dẫn sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội cho học sinh nghỉ học từ 4/5: Phụ huynh 'chạy không kịp'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO