Hà Nội cho mở hàng ăn mang về: Người bán, người mua đều phấn khởi

Hoàng Vân 17/09/2021 12:58

Trong ngày thứ 2 hàng quán tại 19 quận, huyện ở Hà Nội được phép mở cửa bày bán mang về, lượng khách có dấu hiệu dần ổn định như những ngày bình thường.

Ngay sau khi có thông báo cửa hàng, quán bán đồ ăn tại một số quận, huyện "vùng xanh" trên địa bàn TP Hà Nội được phép hoạt động bán hàng mang về, từ sáng sớm 16/9, nhiều hàng quán thuộc “vùng xanh” đã nhộn nhịp lau dọn và chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ kinh doanh.

Sáng nay (17/9), người dân xếp hàng chờ mua đồ ăn “mừng ra mặt” bởi sau gần 2 tháng, cuối cùng cũng được thưởng thức những món ăn quen thuộc.

Một số người dân dậy từ sáng sớm chờ tại các gian hàng bày bán phở chỉ mong tìm lại hương vị thân thương mà đã gần 2 tháng nay không có được. Ai nấy đều tỏ ra vui vẻ vì từ nay không phải dùng đồ ăn nhanh cho bữa sáng.

Chị Thủy rất vui vì sau những ngày giãn cách, hôm nay chị cùng gia đình thưởng thức bát phở thơm ngon.

Chị Nguyễn Thủy (53 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) không mất thời gian chờ đợi quá lâu để mua 3 tô phở cho gia đình.

Chị cho biết, gần 2 tháng nay, gia đình chị thường ăn mì tôm hoặc cơm nguội vào buổi sáng, hiếm lắm mới mua được bún, mì tươi để nấu nên từ hôm nay khi các cửa hàng bán phở mở cửa, chị phải ăn bù những ngày thiếu hương phở trong bữa ăn gia đình.

Để chuẩn bị cho cửa hàng hoạt động, từ chiều tối 15/9, anh Huân cùng nhân viên đã tấp bật dọn dẹp, nhập hàng...

Bên cạnh sự hân hoan, vui mừng của khách hàng, một số chủ cửa hàng tại “vùng xanh” cũng không dấu được niềm hạnh phúc bởi sau những ngày tháng đóng cửa, cuối cùng hàng quán đã được hoạt động trở lại.

Anh Phạm Tiến Huân - chủ cửa hàng bún riêu bề bề cho biết, sau hơn 2 tháng đóng cửa im lìm thì bắt đầu từ 12h hôm qua cửa hàng anh đã được vận hành trở lại.

“Trong ngày thứ 2 mở bán, lượng khách tại quán của tôi có dấu hiệu ổn định dần như những ngày bình thường. Mặc dù chỉ bán mang về nhưng lượng khách nhìn chung khá ổn, mọi thứ dần trở về nhịp độ bình thường”, anh Huân cho hay.

Những biện pháp phòng dịch được anh nghiêm chỉnh thực hiện trong những ngày này.

Để đảm bảo quy định phòng dịch, ngoài việc yêu cầu mọi người đeo khẩu trang, xếp hàng giữ khoảng cách, anh còn trang bị thêm mã QR để khách hàng có thể khai báo y tế khi đến mua đồ ăn ở cửa hàng.

Sau gần 2 tháng đóng cửa chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê, chị Nguyễn Thị Kim Anh (45 tuổi, Tô Hiệu, Hà Nội) cũng không ngoại lệ, phấn khởi khi nhận được thông báo cho phép hoạt động của thành phố.

Ngay từ sáng sớm, chị cùng con trai dậy sớm, tranh thủ sắp xếp, dọn dẹp lại cửa hàng, treo vội tấm băng rôn “bán mang về” để khách hàng tiện quan sát. Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát, chuỗi 20 chi nhánh kinh doanh cà phê của chị cũng phải đóng cửa để thực hiện quy định phòng dịch của Nhà nước. Vì thế, chị gặp không ít khó khăn khi vừa phải chi trả tiền thuê mặt bằng vừa phải hỗ trợ chi phí cho một số nhân viên bị mắc kẹt lại Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh tất bật sửa soạn trước ngày mở bán.

“Vui lắm, mừng hơn cả nhặt được vàng. Khi đọc tin cho mở bán trở lại, dù chỉ là bán mang về tôi vẫn thấy hạnh phúc. Việc được mở lại giúp cho kinh tế gia đình bớt khó khăn hơn, bù cho chi phí thuê mặt bằng. Chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm quy định phòng,chống dịch của địa phương cũng như thành phố khi quay trở lại hoạt động”, chị Kim Anh giãi bày.

Chị Kim Anh tâm sự, kinh doanh cửa hàng cà phê gần 20 năm thế nhưng đây là lần đầu tiên chuỗi cửa hàng rơi vào tình trạng "đóng băng" trong thời gian dài. Vì thế, khi có thông báo cho mở cửa bán mang về, chị phải huy động nhân lực từng thành viên gia đình để phục vụ, một số nhân viên cũ bị mắc kẹt cũng được gọi quay trở lại làm việc.

Ngoài việc sửa sang lại cửa hàng, chị cũng phải thuê thêm shipper để có thêm nguồn nhân lực vận chuyển phục vụ khách hàng.

Trong ngày thứ 2 mở cửa, tiệm sửa xe vẫn trong tình trạng quá tải khách hàng.

Không riêng gì mặt hàng ăn uống, tại các quán sửa xe máy, khách hàng đến bảo dưỡng xe cũng rất đông.

Anh Thạch Văn Nghĩa (48 tuổi, Nguyễn Khánh Toàn), quản lý cửa hàng thông tin: “Từ chiều ngày 16/9, khách đến với cửa hàng đã bắt đầu đông, với những phương tiện hỏng hóc như bị chuột cắn dây điện, ắc quy, động cơ không hoạt động… nhân viên cố gắng hỗ trợ tận tình để phục vụ khách hàng”.

Theo quan sát, một số cửa hàng sửa chữa xe máy khác trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng ghi nhận cảnh đông khách tương tự. Một số khách chỉ đến ít phút sau khi mở cửa. Khách hàng chủ yếu đến để bảo dưỡng xe, thay dầu, sửa những lỗi vặt hay đơn giản chỉ là để rửa xe.

Ghi nhận của PV, trong ngày thứ 2 hàng quán đi vào hoạt động, nhìn chung lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ tương đối đông. Đa phần các cửa hàng đều thực hiện đúng quy định về phòng dịch, góp phần dần khôi phục lại nhịp sống náo nức thường lệ.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, bà Hoàng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Phường Minh Khai (Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thông tin thêm: "Phường đã chủ động ban hành thông báo về việc thực hiện thời gian mở cửa, đồng thời hướng dẫn cơ sở kinh doanh lên phương án phòng, chống dịch và yêu cầu cửa hàng cung cấp mã QR để quét cho khách hàng. Trong hôm nay phường cũng đã cử 2 tổ công tác đi tuần tra, hướng dẫn người dân quét mã đồng thời kiểm soát công tác phòng dịch, giám sát hoạt động mua bán trên địa bàn".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội cho mở hàng ăn mang về: Người bán, người mua đều phấn khởi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO