Hà Nội chưa quyết cho học sinh đi học lại từ 2/3

Minh Khánh (tổng hợp) 26/02/2021 18:18

Chiều 26/2, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, dù một số quận đề nghị cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3, nhưng UBND TP Hà Nội chưa ấn định thời gian cụ thể học sinh trở lại trường.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+).

Chiều 26/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì phiên họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 với các quận, huyện, phường xã.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP đã xin ý kiến Thường trực Thành ủy việc cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường.

Theo báo cáo ngày 25/2 của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 gửi Thường trực Thành ủy Hà Nội, Ban chỉ đạo đề xuất cho học sinh từ mầm non đến THPT đi học trở lại vào ngày 2/3; học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến trường từ ngày 8/3 và đại học, cao đẳng từ 15/3.

Các quận, huyện được yêu cầu tổ chức vệ sinh khử khuẩn trường lớp cuối tuần này để sẵn sàng đón học sinh đi học.

Kết luận buổi họp, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói: "Có thể nói tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố những ngày qua có chuyển biến hết sức tích cực. Tuy nhiên, với sự phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, đặc biệt là Hải Dương thì nguy cơ xuất hiện dịch bệnh trên tại cộng đồng trên địa bàn vẫn còn".

Ông Dũng cho biết, trong những ngày sắp tới, khi TP thống nhất cho học sinh, sinh viên tới trường, thì nguy cơ dịch bệnh cao hơn.

"Chúng ta nới lỏng các hoạt động kinh doanh, nhưng phải thắt chặt công tác phòng, chống dịch", ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Về thời gian chính xác cho học sinh, sinh viên quay lại trường, ông Chử Xuân Dũng cho biết, UBND TP Hà Nội đã có văn bản xin ý kiến Thường trực Thành ủy và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi nào các đơn vị quyết định, TP sẽ có thông báo cụ thể.

"Lịch học sinh, sinh viên quay trở lại trường thế nào sẽ có thông báo sau. Nhưng thành phố sẽ chia làm các thời điểm khác nhau cho học sinh, sinh viên tới trường. Cụ thể, học sinh mầm non, phổ thông quay trở lại trước; sau đó là các trường nghề và sinh viên các trường đại học", ông Dũng cho hay.

Còn việc nới lỏng các điểm kinh doanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho hay, thành phố chưa có quyết định cụ thể.

Trước đó, sau kỳ nghỉ tết, khi dịch bệnh bùng phát, ngày 15/2 UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học tiếp từ 17/2 đến hết 28/2, các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet để đảm bảo chương trình học tập.

Tuy nhiên, mới đây Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3, bởi đến ngày 2/3 là thời điểm bước sang ngày thứ 15 nếu trên địa bàn TP Hà Nội không ghi nhận ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

Đặc biệt, dự kiến ngày 1/3 cũng là thời điểm Hà Nội gỡ bỏ khu vực phong tỏa, cách ly cuối cùng tại Hà Nội.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết Hà Nội đã 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Đến 17h ngày 26/2, Hà Nội ghi nhận 35 ca bệnh ngoài cộng đồng, trong đó chủ yếu liên quan đến hai ổ dịch là TP Chí Linh, Hải Dương và sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh.

Chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân Nhật Bản là chủng virus lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, không phải nguồn bệnh trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội chưa quyết cho học sinh đi học lại từ 2/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO