Hà Nội: Con đường gốm sứ xuống cấp nghiêm trọng nhiều mảng vỡ nát, loang lổ

Lê Khánh 09/06/2022 09:30

Con đường gốm sứ Hà Nội là những bức tranh kết hợp bằng nhiều mảng gốm sứ tạo hình được kỷ lục Guinness công nhận đang xuống cấp tệ hại. Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên công trình này có những dấu hiệu bong tróc, nứt vỡ loang lổ.

“Con đường gốm sứ ven sông Hồng” xuất phát từ ý tưởng của họa sĩ, nhà báo Nguyễn Thu Thủy là một công trình nghệ thuật trong chương trình chào đón Đại lễ 1000 năm Thăng Long của nhân dân thủ đô Hà Nội. Dự án này được khởi công vào tháng 10/2007 và hoàn thành vào tháng 10/2010 với mức kinh phí 65 tỷ đồng.
Theo đó, con đường gốm sứ này đã nhận được giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” năm 2008 và Tổ chức Guinness thế giới đã công nhận đây là bức tranh gốm dài nhất thế giới dài gần 4.000 mét.
Thế nhưng, hiện con đường gốm sứ đã xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài, đe dọa nghiêm trọng đến sự tồn tại của con đường gốm sứ này.
Được biết, con đường nổi tiếng này cũng đã trải qua 2 lần đại tu vào năm 2015 và 2017. Song, đến nay con đường gốm sứ này đang bong tróc khiến những bức tranh gốm sứ vốn đẹp đẽ giờ trông rất "nham nhở".
Những mảng tường gốm loang lổ, bong tróc nghiêm trọng, khiến không ít người khi đi qua con đường gốm sứ ven sông Hồng phải tiếc nuối.
Không khó để nhìn thấy dọc con đường xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc.
Những vết nứt lớn phá hỏng cấu trúc toàn bộ nội dung của từng đoạn đường.
Những mảng tường bị bong tróc từ lâu nhưng chưa được sửa chữa đã mọc cây.
Bên cạnh bức tranh đẹp đẽ bẳng gốm sứ, người dân ngang nhiên vứt rác bừa bãi ra vỉa hè gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Với thực trạng như hiện nay, thiết nghĩ con đường gốm sứ đang chờ đợi thêm một hoặc nhiều lần tu sửa để có thể gìn giữ công trình đang giữ kỷ lục Guiness.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Con đường gốm sứ xuống cấp nghiêm trọng nhiều mảng vỡ nát, loang lổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO