Hà Nội: Công nhân làm việc xuyên đêm thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương

Lê Khánh 11/05/2022 09:50

Đẩy nhanh tiến độ, hàng trăm công nhân thi công ngày đêm tại dự án hầm chui Lê Văn Lương. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào tháng 10/2022.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng (trong đó giá trị dự toán xây dựng là hơn 341 tỷ đồng).
Hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m.
Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, 23h ngày 10/5 tại dự án hầm chui Lê Văn Lương có hàng trăm công nhân thi công xuyên đêm được chia thành nhiều hạng mục khác nhau. Đặc biệt, tại nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu có hàng chục công nhân thi công hạng mục đổ bê tông nhựa Asphalt để chuẩn bị gỡ rào chắn.
Hàng loạt máy móc hiện đại được nhà thầu sử dụng trong công trình này.
Trước khi thảm bê tông nhựa các kỹ sư phải đo đạc tính toán cẩn thận kỹ lưỡng.
Hệ thống đèn cảnh báo giao thông cũng được dự án lắp đặt đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.
Ông Trần Đức Quỳnh cho hay: “Về công tác nghiệm thu giám sát chất lượng thảm thì ngay từ khi vật liệu vẫn còn ở trạm trộn chúng tôi đã kiểm tra cấp phối vật liệu, làm các thí nghiệm sau đó nếu đạt chuẩn các quy định, kỹ thuật sẽ được trộn đại trà và mang đến công trường thi công”.
“Không chỉ kiểm tra tại trạm trộn, mà ngay sau khi các xe bê tông nhựa đến công trường chúng tôi lại tiếp tục kiểm tra về nhiệt độ, chiều dày, lấy mẫu ở ngoài hiện trường để xem chất lượng thảm thực tế đã đạt tiêu chuẩn hay chưa” - vị Trưởng đoàn tư vấn nhấn mạnh.
Các thiết bị máy móc liên tục nổ máy không ngừng nghỉ để kịp thi công, trả lại phần mặt đường vào sáng hôm sau cho các phương tiện tham gia giao thông.
Không chỉ thi công đổ bê tông nhựa mà tại các khu vực hầm kín của dự án cũng đang có hàng chục công nhân thi công.
Công nhân đang đổ bê tông đáy hầm kín.
Dù thi công đêm muộn nhưng ai cũng cố gắng dự kiến tháng 10/2022 dự án sẽ hoàn thành.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Công nhân làm việc xuyên đêm thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO