Hà Nội: Công viên Thiên văn học được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để hoang phế

Lê Khánh 14/06/2022 15:21

Công viên Thiên văn học trên địa bàn phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) có tổng diện tích lên tới 12 ha. Đây là công viên ngoài trời đầu tiên ở Đông Nam Á lấy chủ đề thiên văn học nhưng sau 2 năm kể từ khi hoàn thành công viên này vẫn chưa một lần mở cửa.

Công viên Thiên văn học trên địa bàn phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) có tổng diện tích lên tới 12 ha. Trong đó diện tích hồ Bách Hợp Thủy rộng 6 ha, và nhiều hạng mục khác bao gồm các chủ đề thiên văn học kết hợp với cây xanh, hồ nước.
Theo tìm hiểu, dự án công viên Thiên văn học khởi công từ năm 2017, với tổng vốn đầu tư 260 tỷ đồng do một tập đoàn khởi công, xây dựng. Đến năm 2020 công trình cơ bản hoàn thành, nhưng đến nay công viên vẫn chưa một lần mở cửa, dần trở nên hoang phế.
Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, hầu hết các hạng mục của công viên Thiên văn học đã hoàn thành, nhưng các lối vào đều được bịt kín bằng các hàng rào bằng sắt, gỗ. Ở mỗi cửa ra vào công viên đều có bảo vệ canh gác nhưng chưa cho khách vào tham quan.
Tại một lối ra vào của công viên vẫn có biển thông báo tạm dừng hoạt động thể dục thể thao để phòng dịch Covid- 19, dù Hà Nội đã trở lại bình thường mới khá lâu.
Hệ thống hàng rào nhếch nhác, nhiều cây gỗ do ảnh hưởng bởi thời tiết đã bị mục.
Các dụng cụ tập thể dục cũng đã được lắp đặt.
Biển chỉ dẫn từng khu vực của công viên được lắp đặt ngay lối ra vào.
Đặc biệt, dù công trình được đầu tư khá lớn nhưng do không được chăm chút cẩn thận, cộng với khoảng thời gian bỏ hoang trong dịch Covid-19 nhiều hạng mục trong dự án cũng đã xuống cấp.
Anh Nguyễn Văn Tuấn trú tại Dương Nội, Hà Đông chia sẻ: “Ngay từ lúc mới bắt đầu dự án người dân ở đây ai cũng háo hức mong chờ ngày dự án hoàn thành để được thăm quan, trải nghiệm. Vì đây là công viên ngoài trời đầu tiên ở Đông Nam Á lấy chủ đề thiên văn học”.
Theo anh Tuấn, trong công viên Thiên văn học sở hữu nhiều tác phẩm ngoài trời thú vị nhưng người dân vẫn chưa được vào tận nơi thưởng thức.
Công viên Thiên văn học bao gồm các hạng mục như: Quảng trường Zodiac, Vườn Dải Ngân Hà, Quảng trường Hệ Mặt Trời, Cầu Ánh Trăng, Khu vật thể lạ (UFO Zone), Quảng trường Ngoài Hành Tinh, Bể Hố Đen… để cho người dân ngắm nhìn sự kỳ vĩ của vũ trụ và những vùng đất xa xôi ngoài trái đất.
Quảng trường Zodiac hình tròn tượng trưng cho bầu trời, vòng tròn chứa 12 cung Hoàng Đạo trong thiên văn học.
Khu vực quảng trường Ngân hà (Milky way) với mô hình các hành tinh xoay quanh hệ Mặt trời.
Trong quảng trường Ngoài hành tinh được bố trí nhiều bức tượng người ngoài hành tinh và các nhân vật viễn tưởng.
Hầu hết, người dân gần khu vực công viên Thiên văn học đều mong muốn công viên nhanh chóng được mở cửa để người dân được tận mắt tham quan, trải nghiệm công viên này.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Công viên Thiên văn học được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để hoang phế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO