Hà Nội: CSGT đường sắt 'căng mình' ứng trực dịp Tết

Thanh Bình 02/01/2021 09:12

Đội CSGT Đường sắt (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng ứng trực, kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền người dân đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt dịp Tết.

Thiếu tá Nguyễn Văn Khương, Đội phó Đội CSGT đường sắt (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) trả lời báo chí.

CSGT đường sắt tập trung cao độ ứng trực dịp Tết

Trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết, Thiếu tá Nguyễn Văn Khương, Đội phó Đội CSGT đường sắt (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, dịp Tết Dương lịch và Tết nguyên Đán Tân Sửu 2021, lưu lượng và mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

Vì vậy, Đội thường xuyên bố trí lực lượng kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền đến các hộ kinh doanh, hộ dân ven đường sắt, các phương tiện tuân thủ luật giao thông đường sắt và kí cam kết đảm bảo TT ATGT, không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, giữ gìn vệ sinh chung, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân tham gia giao thông.

Ngoài ra, toàn bộ nhân viên ngành đường sắt đều được đo nồng độ cồn, kiểm tra chất ma túy thường xuyên, để đảm bảo công việc gác chắn, kéo hàng rào bảo vệ mỗi khi có tàu chạy qua được an toàn đối với ngành đường sắt và người tham gia giao thông.

Toàn bộ nhân viên ngành đường sắt thường xuyên được kiểm tra nồng độ cồn, ma túy để đảm bảo hiệu quả công việc và an toàn cho người tham gia giao thông.

Phát loa tuyên truyền, nhắc nhở người dân đảm bảo ATGT đường sắt

Thiếu tá Nguyễn Văn Khương cho hay, hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 6 tuyến đường sắt xuất phát từ Hà Nội đi các tỉnh, trong đó có 5 tuyến hướng tâm, 1 tuyến vành đai phía Tây với tổng chiều dài là 162,2 km, đia qua 17 quận, huyện và 37 phường, 9 thị trấn, 40 xã.

Đặc biệt, có 2 tuyến nối liên vận quốc tế là Hà Nội - Lạng Sơn - Bằng Tường (Trung Quốc) và Hà Nội –-Lào Cai - Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc). Hàng ngày, đón, tiễn khoảng 90 chuyến tàu, vận chuyển trung bình từ 10.000 lượt hành khách, 1.000 tấn hàng hóa các loại.

Đội CSGT đường sắt thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở các tổ gác chắn tại các điểm giao với đường bộ.

Thành phố chỉ có 1 ga trung tâm là ga Hà Nội cùng với 20 ga lẻ, 33 cầu đường sắt, 3 hầm chui và 2 dốc đường sắt. Qua kiểm tra, khảo sát thực tế, thành phố có tổng số 546 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Trong đó, có tổng 184 đường ngang hợp pháp, gồm có 81 đường ngang có người gác, 70 đường ngang cảnh báo tự động, 33 đuồng ngang biển báo, có tổng 362 lối đi dân sinh tự mở.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Đội CSGT đường sắt đã bố trí lực lượng phân luồng hướng dẫn giao thông tại 2 nút giao thông giao cắt với đường sắt, phối hợp với các ga đường sắt, trạm chắn đường ngang, chủ động trao đổi thông tin giờ tàu chạy và tình hình liên quan đến an ninh, trật tự an toàn giao thông tại các đường ngang và trên các tuyến đường sắt.

Ông Đặng Văn Ngọc, trú tai số 28c -Tập thể Nhà Dầu chia sẻ: Chúng tôi sống cạnh đường tàu luôn ý thức được lúc nào cũng phải cẩn thận, giữ gìn an ninh trật tự, các cán bộ đường sắt cũng thường xuyên đi tuyên truyền nhắc nhở không để vật cản trên đường ray đảm bảo ATGT.

Đội CSGT luôn duy trì công tác trực ban, ứng trực tại đơn vị, sẵn sàng triển khai lực lượng khi có tình huống phát sinh về TT ATGT đường sắt, phối hợp phân luồng giải quyết các vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra, thường xuyên có các tổ tuần tra kiểm soát nắm bắt tình hình tuyến trên địa bàn.

"Đội CSGT đường sắt vẫn duy trì phát loa tuyên truyền thường xuyên tại 15 cụm loa vào thời điểm có chắn tàu, và cử cán bộ xuống từng hộ dân sinh sống, kinh doanh dọc hai bên đường sắt ký cam kết đảm bảo TT, ATGT đường sắt. Đội cũng phối hơp với các cơ quan thông tấn, báo chí để người dân nắm bắt được luật, đảm bảo TT ATGT đường sắt", Thiếu tá Khương chia sẻ.

Theo Thiếu tá Khương, trong năm 2020, Đội CSGT đường sắt đã xử phạt tới 9.509 trường hợp vi phạm phạt thành tiền là 3.249.547.700 đồng, tạm giữ 341 phương tiện, 1479 bộ giấy tờ.

Các đèn cảnh báo, loa phát thanh đều hoạt động tốt, báo hiệu cho các phương tiện tham gia giao thông.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: CSGT đường sắt 'căng mình' ứng trực dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO