Hà Nội: CSGT xử lý các trường hợp vi phạm giao thông bằng hình thức nộp phạt online

Lê Khánh 04/03/2022 13:38

Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đang triển khai xử lý các trường hợp vi phạm giao thông nộp phạt bằng hình thức trực tuyến.

Từ ngày 1/3, CSGT Hà Nội tiến hành xử lý vi phạm giao thông bằng hình thức trực tuyến qua mạng. Việc này, giúp người dân không phải đi làm thủ tục mất 4 lần như hiện nay, thay vào đó người dân sẽ ở nhà nộp phạt qua mạng.
Đại Uý Vương Thu Thảo Tổ hành chính đội CSGT số 10 cho biết: “Khác với trước đây thông thường để xử lý một lỗi vi phạm nếu phải giữ bằng lái, giấy tờ xe, CSGT phải ghi ít nhất 2 biên bản, biên bản hiện trường và biên bản tạm giữ giấy tờ. Từ đó, người dân được hẹn ngày đến trụ sở công an làm việc, tiếp đến ra kho bạc nộp tiền, rồi trở lại trụ sở công an làm việc và nhận giấy hẹn. Cuối cùng, đến hết thời gian hẹn, người vi phạm lại đến trụ sở công an nhận lại giấy tờ bị tạm giữ. Với hình thức này, người vi phạm mất ít nhất 4 lần đi lại”.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online Tổ công tác của Đội CSGT số 10, chốt tại tuyến đường Cienco 5 (gần Khu đô thị Thanh Hà) hướng dẫn người đàn ông đi xe máy vi phạm giao thông cách nộp phạt trực tuyến.
Các bước nộp phạt qua cổng dịch vụ công đều được in, phát cho người vi phạm nghiên cứu và thực hiện.
“Từ ngày 1/3 sau khi lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tổ hành chính sẽ tiếp nhận biên bản, nhập lên dịch vụ hành chính công để người vi phạm thực hiện nộp phạt tại nhà. Quá trình xử lý bằng dịch vụ hành chính công sẽ đem lại nhiều lợi ích như: người vi phạm sẽ không phải đến nộp phạt tại kho bạc, quá trình xử lý hành chính công sẽ minh bạch trong công tác xử lý vi phạm hành chính, người dân không mất nhiều thời gian để đi lại”- Đại Uý Vương Thu Thảo cho biết thêm.
Sau khi hướng dẫn cách nộp phạt trực tuyến, CSGT bắt đầu lập biên bản xử lý vi phạm chạy quá tốc độ cho phép đối với anh Thân Văn Bắc.
Theo Đội CSGT số 10, đa phần người dân khi được hướng dẫn xử phạt qua dịch vụ công đều rất đồng tình. Nhiều người dân cho biết, họ đã nắm thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng việc thực hiện không gặp nhiều trở ngại.
Với hình thức xử phạt vi phạm hành chính qua cổng dịch vụ công, người dân không phải đi lại nhiều lần. Chỉ việc ở nhà tra cứu trên cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn để làm các thủ tục nộp phạt.
Được biết, từ năm 2020, Phòng CSGT Hà Nội đã áp dụng hình thức xử phạt trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Qua 2 năm triển khai, công tác xử phạt, giải quyết thủ tục hành chính tại phòng đã đạt đến mức độ 1 và 2.
Cụ thể, hầu hết các trường hợp xử phạt, giải quyết thủ tục hành chính hiện nay đều được CSGT Hà Nội đẩy lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, từ đây người dân có thể chủ động tra cứu, bố trí thời gian giải quyết các thủ tục hành chính.
Đặc biệt, người dân sẽ được hệ thống gửi cho một mã số qua điện thoại để về nhà tra cứu, tiến hành nộp phạt trực tuyến. Hình thức này cũng giúp người dân sống ở đâu thực hiện nộp phạt ở đó, bãi bỏ việc phải đến tận nơi vi phạm để nộp phạt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: CSGT xử lý các trường hợp vi phạm giao thông bằng hình thức nộp phạt online

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO