Hà Nội đã 1 tháng chống Covid

Lan Anh 29/05/2021 07:47

Hôm nay (29/5) Hà Nội tròn 1 tháng chống dịch Covid-19 sau ghi nhận ca mắc đầu tiên tại cộng đồng trong đợt bùng phát dịch lần này.

Dẫu ghi nhận 159 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 với 8 chùm ca bệnh chính (tính tới chiều 28/5), song Thủ đô vẫn vững vàng kiểm soát tốt tình hình.

Mỗi chùm ca bệnh đều có sự phức tạp riêng. Những ca mắc đều có liên quan đến yếu tố dịch tễ từ nhiều nguồn khác nhau, từ Bắc Ninh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh... Đáng chú ý những ca mắc đều là những biến thể của chủng virus mới của Anh, Ấn Độ nên tốc độ lây lan rất nhanh. Nhưng trong bối cảnh đó với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, các ngành và với cách thực hiện các biện pháp “phản ứng nhanh”, Hà Nội đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Sự truy vết, khoanh vùng được tập trung cao độ nên có những chùm bệnh tuy chưa xác định được nguồn lây song đều...“bắt” được F1. Nghĩa là không bị mất dấu.

Điển hình, 2 chùm ca bệnh tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới trung ương và Bệnh viện K là những chùm ca bệnh ở các địa điểm mang tính chất “đặc biệt”. Không chậm trễ, quyết định cách ly y tế 2 bệnh viện đã được đưa ra kịp thời, thực hiện đúng phương châm “tận dụng 48 giờ vàng” để khoanh vùng truy vết.

Mọi quá trình truy vết khoanh vùng, tưởng chừng lắng xuống thì bất chợt vừa qua đã xuất hiện chùm ca bệnh liên quan Đà Nẵng, tính tới chiều 28/5 đã có 46 ca. Chưa hết, chùm ca bệnh tại Times City và Công ty T&T cũng đã có số F1, F2 lớn, rải rác trên nhiều quận, huyện của thành phố…

Tận dụng từng giây, từng phút, làm việc không kể thời gian, toàn bộ các F1, F2 đã được khoanh vùng và thực hiện cách ly đúng quy định. Mỗi gia đình, người dân đã trở thành “pháo đài” chống dịch. Không chỉ chung tay mà còn là sự sẻ chia, hỗ trợ về nhân lực, vật lực. Những “chiến sĩ” khoác áo blue trắng đã trở thành “trụ đỡ”vững chắc cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội đã 1 tháng chống Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO