Hà Nội: Đảm bảo an toàn khi Chùa Hương đón khách trở lại

Đ.Thuận 06/03/2021 07:07

Ngày 5/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Mỹ Đức về công tác chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách tham quan, ngay khi được phép mở cửa trở lại và việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại di tích Chùa Hương.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh, tất cả các du khách, người phục vụ phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… Tại cổng vào di tích, các nhà hàng và nhiều điểm công cộng ứng dụng QR code sẽ được triển khai để việc khai báo y tế được dễ dàng. Đồng thời, Ban Quản lý Di tích - Danh thắng Hương Sơn vẫn duy trì việc khai báo y tế theo phương thức truyền thống, trước mắt là lấy thông tin của người đại diện nhóm khách tham quan.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra liên ngành cho biết sẽ đề xuất với UBND thành phố Hà Nội xem xét cho di tích mở cửa đón khách trở lại, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân. Trong thời gian này UBND huyện Mỹ Đức, Ban Quản lý Di tích - Danh thắng Hương Sơn cần tiếp tục rà soát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại di tích Chùa Hương nói riêng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung, các di tích trên địa bàn nói chung; bổ sung các biện pháp căn cơ, đồng bộ để sẵn sàng mở cửa đón khách trở lại khi được phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Đảm bảo an toàn khi Chùa Hương đón khách trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO