Hà Nội đề nghị chuyển hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê ăn Tết sang hỗ trợ tiền mặt

07/02/2021 15:16

Liên đoàn lao động TP Hà Nội vừa có văn bản gửi liên đoàn lao động các quận huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở về việc thay đổi hình thức hỗ trợ xe về quê cho người lao động và chăm lo cho người lao động không về quê ăn Tết Tân Sửu 2021.

Liên đoàn lao động TP Hà Nội yêu cầu rà soát lập danh sách, hỗ trợ những lao động không thể về quê ăn Tết. (Ảnh minh họa: Báo Nhân Dân).

Theo đó, Liên đoàn Lao động Hà Nội yêu cầu Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khẩn trương tuyên truyền, vận động công nhân lao động cân nhắc kỹ việc quyết định về quê và lựa chọn phương tiện về quê đón Tết cùng gia đình để đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch.

Các cấp công đoàn khẩn trương rà soát, thống kê những trường hợp công nhân lao động thuê trọ không về quê đón Tết cùng gia đình, báo cáo về Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội trước 12h ngày 8/2/2021 để có hình thức hỗ trợ, động viên kịp thời.

Đối với các công đoàn cấp trên cơ sở đã có kế hoạch tổ chức hỗ trợ xe ô tô đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, đề nghị chuyển sang hình thức hỗ trợ bằng tiền cho công nhân lao động để tránh việc tập trung đông người gây lây lan dịch bệnh. Mức hỗ trợ công nhân lao động căn cứ vào nguồn tài chính của đơn vị, do Ban thường vụ Công đoàn cấp trên cơ sở xem xét quyết định.

Các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội địa phương quan tâm, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, động viên kịp thời những người lao động thuê trọ trên địa bàn không về quê đón Tết cùng gia đình, để mọi gia đình công nhân lao động đều có một cái Tết đầm ấm, vui vẻ và an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội đề nghị chuyển hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê ăn Tết sang hỗ trợ tiền mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO