Hà Nội: Đề xuất cho shipper công nghệ hoạt động trở lại ở vùng xanh

PV 16/09/2021 14:51

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, Sở đang kiến nghị TP xem xét cho các shipper giao đồ ăn uống được hoạt động trở lại tại 19 quận, huyện trong vùng xanh của Thủ đô.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết đơn vị đang tham khảo ý kiến các Sở ban ngành về việc đề xuất cho shipper công nghệ hoạt động trở lại sau ngày 21/9 hoặc có thể sớm hơn tuỳ tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Theo đó, shipper công nghệ của các ứng dụng như Grab, Be... được phép hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận, huyện được bán đồ ăn mang về. Chỉ cho phép hoạt động giao đồ ăn được khôi phục, còn các hoạt động chở khách vẫn bị cấm.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng nói rõ, quan điểm của Sở GTVT là các shipper hoạt động theo điều kiện quy định, không phải xin phép. Các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý khi không thực hiện đúng quy định. Việc cho phép hoạt động sẽ không tạo cơ chế xin - cho mà gắn với trách nhiệm của đơn vị quản lý shipper và các đơn vị cung ứng dịch vụ kết nối phải đảm bảo shipper đủ điều kiện hoạt động trong vùng được phép hoạt động.

Trước đó, ngày 24/7, tất cả các ứng dụng công nghệ Grab, Be, Gojek, My Go, FastGo phải dừng cung cấp ứng dụng gọi xe và cả dịch vụ giao hàng...theo Chỉ thị 16.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Đề xuất cho shipper công nghệ hoạt động trở lại ở vùng xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO