Hà Nội đẹp dịu dàng giữa màu trắng hoa Sưa

Xuân Ngọc 06/03/2021 14:10

Hàng năm, cứ đến độ này hoa Sưa lại nở rộ, Hà Nội như khoác lên mình một tấm áo mới tinh khiết, vừa thân quen, bình dị vừa yên bình và nhẹ nhàng một cách lạ lùng.

Hà Nội cứ đến độ cuối tháng 2, đầu tháng 3 là lúc hoa Sưa bừng nở. Với sắc trắng tinh khiết của hoa Sưa làm cho Thủ Đô trở nên yên bình và nhẹ nhàng một cách lạ lùng. Ảnh: Phạm Anh.
Sưa là một loại cây thân gỗ, là cây ưa sáng, cao, to, tán rộng nên được trồng nhiều ở Thủ đô để làm cảnh quan và lấy bóng mát. Ảnh: Phạm Anh.
Sưa có nhiều loại như Sưa đỏ, Sưa trắng, Sưa vàng, hoa sưa theo đó cũng khác nhau theo từng màu riêng biệt, gỗ của chúng có giá trị kinh tế cao, tuy nhiên Sưa trắng đượng đánh giá chất lượng, giá trị không cao như Sưa đỏ.
Hoa mọc ra từ nách lá, thường xuất hiện trước khi lá mọc đầy đủ. Hoa tự tán gồm nhiều bông màu trắng, có kích thước 7-9mm, có mùi thơm nhẹ.
Khi trời miền Bắc hãy còn những đợt rét nhẹ, hoa sưa bắt đầu bung nở những cánh nhỏ xinh, khoe sắc trắng tinh khiết. Ảnh: Phạm Anh.
Hoa sưa nhỏ mọc thành từng chùm.
Hoa đẹp nhưng mùa hoa Sưa lại ngắn, hoa nở rất nhanh nhưng cũng rụng rất nhanh sau đó.
Sưa trắng có nhiều trên một số tuyến phố Hà Nội như phố Phan Chu Trinh, Điện Biên Phủ, đường Thanh Niên….Ảnh: Phạm Anh.
Vẻ đẹp tinh khiết của hoa Sưa khiến không ít người dân Thủ đô, khách du lịch thích thú. Mùa hoa sưa đã trở thành điểm nhấn để mọi người chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đẹp của Hà Nội. Ảnh: Phạm Anh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội đẹp dịu dàng giữa màu trắng hoa Sưa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO