Hà Nội: Điều tra vụ thang máy rơi tự do ở chung cư làm nhiều người hoảng loạn

Xuân Ngọc 30/11/2020 14:54

Vụ việc xảy ra tại tòa nhà B10A khu chung cư Nam Trung Yên thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội khiến nhiều người hoảng loạn.

Tòa nhà B10A Nam Trung Yên nơi xảy ra vụ việc.

Sáng 30/11, Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị chức năng để điều tra làm rõ trách nhiệm của Ban Quản trị, Ban quản lý, đơn vị tham gia bảo dưỡng hệ thống thang máy liên quan đến vụ việc thang máy của tòa nhà B10A Nam Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) rơi tự do làm một người gãy chân vào chiều 29/11.

Theo thông tin ban đầu, khi thang máy tòa nhà này chở 10 người dân di chuyển từ tầng 11 của tòa nhà xuống đến tầng 5 thì bất ngờ rơi tự do xuống mặt đất.

Hậu quả, bà Lê Thị Tuất (87 tuổi) bị gẫy chân, một phụ nữ khác bị chấn thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Các nạn nhân còn lại may mắn không bị thương, sau khi được kiểm tra y tế, sức khỏe ổn định nên được cho ra về.

Mặc dù không thiệt hại về người nhưng đã gây hoang mang, lo lắng cho cư dân tòa nhà B10A Nam Trung Yên cũng như cư dân đang sinh sống ở các khu chung cư khác trên địa bàn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND quận Cầu Giấy đã lập tức triển khai thống kê, rà soát lại tất cả những tòa nhà có hệ thống thang máy cũ để kiểm tra, đánh giá toàn bộ quy trình vận hành, bảo trì, bảo dưỡng nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân.

Được biết, tòa nhà B10A Nam Trung Yên được xây dựng phục vụ cho việc tái định cư. Trước đây không có Ban Quản trị, đến năm 2018 cư dân ở đây mới bầu, thành lập được Ban quản trị để quản lý tòa nhà. Ban quản trị cũng đã ký hợp đồng thuê một đơn vị thực hiện công tác duy tu bảo trì thang máy.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Điều tra vụ thang máy rơi tự do ở chung cư làm nhiều người hoảng loạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO