Hà Nội: Đoàn xe đổ 'trộm’ rác thải xây dựng, dân kêu cứu

Lê Khánh 26/09/2022 08:00

PV bắt gặp hàng đoàn xe tự chế ngang nhiên đổ “trộm” rác thải xây dựng tràn lan tại ngõ 120 đường Trường Chinh (quận Đống Đa). Theo người dân, tình trạng trên đã kéo dài suốt nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng xử lý triệt để.

Đoàn xe đổ “trộm’ rác thải xây dựng tại ngõ 120 đường Trường Chinh.

Theo ghi nhận của PV, sáng 25/9 tại ngõ 120 đường Trường Chinh, 3 chiếc xe tự chế chở đầy rác thải xây dựng ngang nhiên đổ xuống vỉa hè ngay sát đường ven bờ sông Lừ. Đáng nói, tình trạng, đổ trộm rác thải tại đây diễn ra thường xuyên khiến con ngõ này ngập ngụa trong rác thải và phế liệu.
Chị N.T.Đ. trú tại ngõ 120 Trường Chinh (xin dấu tên) chia sẻ: “Tình trạng đổ trộm rác thải tại đây đã diễn ra từ lâu. Do vị trí bãi rác nằm ngay trước mặt nhà tôi đã rất nhiều lần tôi phải gọi xe để chở bớt rác thải, phế liệu đi để bớt mùi hôi thối”.
Theo chị Đ., lâu dần việc đổ trộm rác thải ở đây càng thường xuyên hơn, khiến đống rác tại đây mỗi ngày một cao hơn nhưng không hề được xử lý.
Lâu dần rác thải tràn xuống lòng đường gây cản trở giao thông.
Chỉ 5 phút sau khi PV đến hiện trường ghi nhận đã bắt gặp ngay 3 chiếc xe tự chế chở đầy rác thải xây dựng ngang nhiên dừng đỗ chuẩn bị đổ trộm.
Tuy nhiên, khi bắt gặp PV ,3 chiếc xe tự chế này ngay lập tức di chuyển đến một vị trí khác để tránh bị ghi hình.
Song, phải chờ đến khi PV di chuyển đến một vị trí khác thì ngay lập tức 3 chiếc xe này lại ngang nhiên quay về đổ trộm rác thải.
Đây là đống phế liệu sau khi đoàn xe tự chế ngang nhiên đổ xuống vỉa hè.
Nhiều cây lớn tại đây đã bị đống rác thải xây dựng này "bóp nghẹt" biến thành những cây củi khô.
Nhiều người dân sinh sống tại đây cho rằng, tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng không hiểu vì lý do gì mà những trường hợp đổ trộm rác thải xây dựng ngay giữa ban ngày không hề bị xử lý. Vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để xử lý dứt điểm tình trạng trên?
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Đoàn xe đổ 'trộm’ rác thải xây dựng, dân kêu cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO