Hà Nội: Đội trưởng đội vệ sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dương tính với SARS-CoV-2

Lan Anh 14/06/2021 07:48

Tối 13/6, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn TP vừa ghi nhận ca dương tính mới tại cộng đồng. Bệnh nhân tên là L.V.C. (54 tuổi, có địa chỉ tại ngõ 52 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội), Đội trưởng đội vệ sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Tối 12/6, ông C. được Bệnh viện Đa khoa Đức Giang lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Đến sáng 13/6, ông C. có kết quả dương tính.

Tối 13/6, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bệnh viện triển khai xét nghiệm định kỳ 1 tháng/lần đối với nhân viên tại bệnh viện. Ông C. đã được xét nghiệm cách đây hơn 3 tuần và cho kết quả âm tính.

Từ ngày 3/6, ông C. có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, người mệt mỏi nhưng không thông báo với bệnh viện cũng không khám bệnh, vì nghĩ bị cảm cúm. Đến ngày 7/6, ông C. xin nghỉ làm ở nhà.

Đến 9/6, ông C. đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khám tại khu phân luồng khám sàng lọc.

Sau đó, ngày 12/6, ông C. quay lại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để xét nghiệm và đến sáng 13/6, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hiện tại, ông C. được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Theo ông Nguyễn Văn Thường, vì ông C. là đội trưởng đội vệ sĩ nên không tiếp xúc với bệnh nhân và nhân viên y tế. Bệnh viện đã xác định được 13 F1 là nhóm vệ sĩ liên quan đến bệnh nhân C.

Những người này đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả 13/13 trường hợp đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã tiến hành cách ly y tế tạm thời toàn bộ khu vực nơi nhóm vệ sĩ này ở.

Ông Nguyễn Văn Thường cho biết thêm, để bảo đảm an toàn cho công tác phòng, chống dịch, ngay trong tối 13/6, bệnh viện đã rà soát lại hết các khâu, đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả nhân viên Khoa Khám bệnh, thăm dò chức năng, chụp X-quang với khoảng 400 người và sáng nay 14/6 sẽ có kết quả. Nếu kết quả toàn bộ 400 nhân viên y tế này âm tính, thì bệnh viện vẫn tiếp tục khám, chữa bệnh bình thường.

Như vậy, tính từ ngày 29/4 cho đến nay, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 250 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 127 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại 19 quận, huyện và 123 ca F0 là đối tượng F1 đã được cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Đội trưởng đội vệ sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO