Hà Nội: Đối tượng có 3 tiền án lại tiếp tục sa lưới pháp luật

PV 31/12/2022 19:35

Từng có 2 tiền án trộm cắp tài sản và 1 tiền án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, “ngựa quen đường cũ”, Lê Xuân Yên tiếp tục sa lưới pháp luật.

Đối tượng Lê Xuân Yên. Ảnh: Công an TP Hà Nội.

Ngày 31/12, Công an TP Hà Nội cho biết thông tin, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ đối tượng Lê Xuân Yên (SN 1996; HKTT Phù Chẩn, Từ Sơn, Bắc Ninh) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, Yên từng có 2 tiền án trộm cắp tài sản và 1 tiền án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi ra tù, để có tiền tiêu xài, Yên đã nảy sinh đi trộm cắp xe máy để bán lấy tiền. Sáng ngày 14/12/2022, đối tượng đi xe ôm từ Long Biên sang quận Cầu Giấy. Sau đó, đi bộ vào ngõ 63 Trần Quốc Vượng để tìm các khu nhà trọ có sở hở sẽ trộm cắp tài sản. Khi đến một chung cư mini, đối tượng thấy cổng mở, quan sát có nhiều xe ở tầng 1 nhưng không có ai trông giữ nên đã vào lấy trộm 1 chiếc xe Honda Wave. Yên dắt xe ra ngoài cổng và nổ máy thì bị chủ xe phát hiện và đuổi theo. Lúc này, Tổ tuần tra của Công an phường Dịch Vọng Hậu đang làm nhiệm vụ đã phát hiện sự việc, phối hợp cùng người dân truy đuổi, bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan Công an, Yên khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy Honda Wave tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

[Bắt 3 'nữ quái' móc túi khách du lịch tại Festival Hoa Đà Lạt]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Đối tượng có 3 tiền án lại tiếp tục sa lưới pháp luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO