Hà Nội dừng hoạt động quán karaoke và các quán vỉa hè

Khánh Ly 31/07/2020 20:31

Từ 0h ngày 1/8 Hà Nội tạm dừng các lễ hội tập đông người, tạm dừng hoạt động các quán bar, vũ trường. Nhà hàng được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo giãn cách xã hội. Đồng thời cấm triệt để các quán trà đá vỉa hè.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo chống Covid-19 Hà Nội chiều nay 31/7, các quận, huyện, thị xã cho biết, đã dừng toàn bộ hoạt động lễ hội, tập trung đông người như chỉ đạo của thành phố.

Ngoài ra, các địa phương tổ chức rà soát người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn, hiện không phát hiện trường hợp nào nhập cảnh trái phép.

Các địa phương cũng đề xuất được bổ sung kit xét nghiệm nhanh để tiếp tục hoàn thành việc xét nghiệm cho toàn bộ những người đi về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi vào ngày 2/8.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá, tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp, điển hình là hôm nay ghi nhận 45 trường hợp mắc mới. Nguồn lây nhiễm tại Đà Nẵng cũng có nhiều nguy cơ bùng phát ra cộng đồng.

Ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, các quận, huyện, thị xã tạm cho dừng hoạt động của các quán bar, karaoke, cấm triệt để các hàng quán trà đá vỉa hè. Đối với các cửa hàng ăn uống, phải bảo đảm thực hiện ngồi giãn cách. Các hoạt động lễ hội, tập trung đông người đều tạm dừng.

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu sở Giáo dục và Đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo các địa phương phải làm tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; tổ chức đo thân nhiệt, đeo khẩu trang cho cán bộ coi thi, thí sinh...

Công an các quận, huyện, thị xã làm tốt công tác quản lý việc nhập cảnh.

Sở Y tế Hà Nội phải chuẩn bị đủ vật tư y tế, đồ bảo hộ để bảo đảm việc phòng, chống dịch.

Sở Công Thương Hà Nội phải rà soát các đơn vị bán lẻ, bảo đảm đủ hàng hóa trên thị trường, không để tăng giá, thiếu hàng hóa.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả cơ quan, đơn vị, quận, huyện, thị xã phải kích hoạt lại công tác phòng, chống dịch: Để nước sát khuẩn tay tại trụ sở làm việc, tổ chức vệ sinh nơi làm việc...

Người dân ra đường đeo khẩu trang, tránh tập trung đông người, thực hiện giữ khoảng cách an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội dừng hoạt động quán karaoke và các quán vỉa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO