Hà Nội dừng xe khách đi 37 tỉnh, thành phía Nam

H.L. 18/07/2021 09:41

TP Hà Nội dừng hoạt động của các phương tiện vận tải công cộng đến 37 tỉnh thành, chủ yếu là các địa phương phía Nam, từ 0h ngày 18/7.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo quyết định trên đêm 17/7, sau khi Thủ tướng quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội với 19 tỉnh, thành phía Nam.

Theo đó, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định đến 37 tỉnh, thành và ngược lại dừng hoạt động (trong đó có 14 tỉnh, thành đã bị dừng từ 8/7). Các địa phương trong danh sách gồm: Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và 33 tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên-Huế trở vào phía Nam.

Xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất được phép hoạt động.

Chiếc xe trên phải quay đầu, không được vào Hà Nội do tài xế và phụ xe không có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19. Ảnh: VNE.

Đối với ba tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và Bắc Ninh, thành phố đã có yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ cuối tháng 6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe nghiêm túc chấp hành cho đến khi có thông báo mới.

Các tuyến xe trên chỉ được phép hoạt động trở lại nếu sau 14 ngày liên tiếp địa phương liên quan không ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, hoặc đến khi có thông báo mới.

Trước đó từ ngày 14/7, Hà Nội đã lập 22 chốt kiểm soát tại các tuyến đường cửa ngõ thủ đô để kiểm soát người, phương tiện vào thành phố nhằm ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 401 trường hợp dương tính trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 221 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 180 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội dừng xe khách đi 37 tỉnh, thành phía Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO