Hà Nội: Đường xuống cấp, tai nạn giao thông rình rập, dân khổ sở

Lê Khánh 27/09/2022 09:03

Suốt nhiều năm qua, người dân tại xã Phụng Châu (huyện Chương Mỹ) và Biên Giang (Hà Đông) đều khổ sở mỗi khi đi qua tuyến đường 80B bởi nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được cải tạo nâng cấp.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, một đoạn đường dài gần 1 km hướng từ Quốc lộ 6 rẽ vào Trường Đại học Thể dục Thể thao xuất hiện nhiều vị trí xuống cấp nghiêm trọng. Đơn cử đoạn từ Bãi Phượng đi qua Cụm công nghiệp Biên Giang xuất hiện nhiều hố lớn, mặt đường gồ ghề, đọng nước gây mất an toàn giao thông.
Tất cả các phương tiện di chuyển qua đoạn đường này đều rất vất vả, lật nghiêng sang trái, phải do mặt đường lồi lõm.
Do đoạn đường này không có hệ thống cống rãnh, sau những trận mưa lớn nước đọng lại khiến phương tiện di chuyển gặp vô vàn khó khăn, tai nạn giao thông luôn rình rập.
Đặc biệt, dù đây là tuyến đường dân sinh có biển cấm tất cả các phương tiện có trọng tải trên 10 tấn nhưng hàng dài xe container có tải trọng lớn vẫn ngang nhiên di chuyển vào.
Thậm chí, do đường xuống cấp người dân buộc phải di chuyển vào mép đường thì cũng bị những chiếc container chiếm hết đường phải lách qua những khe rất nhỏ.
Theo chị Phạm Thị MinhThu, người dân sinh sống ngay sát tuyến đường này cho biết, từ 21h đến 5h sáng hôm sau hàng loạt container di chuyển vào tuyến đường này để vào các công ty. Những chiếc container này có tải trọng lớn thường xuyên di chuyển vào khiến tuyến đường ngày càng xuống cấp.
“Tuyến đường này đã bị xuống cấp từ lâu nhưng không hiểu vì sao đến nay chưa được sửa chữa. Gần 2 năm nay tuyến đường này hay xảy ra tai nạn, thậm chí đã có 4 người chết, một số người bị thương phải nhập viện” - chị Thu chia sẻ.
Là nhân viên bảo vệ Công ty Kiều An, ngay sát đoạn đường xuống cấp, ông Ngô Văn Điều cho hay: “Lo sợ nhiều người bị tai nạn tôi đã bê những đồ vật cảnh báo như cành cây, những viên gạch lớn để xuống ổ gà cho người dân dễ dàng quan sát. Song, vào buổi tối tuyến đường không có đèn điện trong khi đường có rất nhiều hố lớn nên nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại đây.
Ngay trong khi tác nghiệp, PV cũng đã bắt gặp một chiếc xe máy đang lội nước thì vấp ổ gà lớn bị đổ xe, rất may không có ai bị thương.
Anh Nguyễn Văn Linh, trú tại xã Phụng Châu chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng đi qua đoạn đường này để đi làm, song, mỗi lần qua đây đều là một cực hình. Hàng trăm hố lớn nhỏ, một số hố còn sâu tới 30 cm do đó chỉ cần lơ là một chút là xảy ra tai nạn giao thông ngay.
Theo anh Linh, dù đoạn đường có gần 1 km xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn chưa được sửa chữa. Trong khi đây lại là đường trục chính của người dân xã Phụng Châu đi ra tuyến đường QL6 để vào trung tâm thành phố”.
Không chỉ có xe máy, xe đạp di chuyển khó khăn mà những chiếc xe ô tô, xe tải cũng gặp rất nhiều vất vả.
Người dân làm rơi đồ sau khi đi trúng vào ổ gà.
Việc đi lại trên tuyến đường gặp vô vàn khó khăn.
Thậm chí nhiều xe ô tô bán tải phải đi ngược chiều vì sợ sụt xuống những hố lớn.
Người dân phải lạng lách tránh các ổ gà, ổ voi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Đường xuống cấp, tai nạn giao thông rình rập, dân khổ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO