Hà Nội FC – Công an Hà Nội (19h15 ngày 9/2): Derby của dàn sao

Hoàng Nam 09/02/2023 06:45

Tâm điểm của mọi sự chú ý ở vòng 2 V.League sẽ dồn về trận derby Hà Nội giữa Hà Nội FC và Công an Hà Nội (CAHN). Hà Nội FC đang là đương kim vô địch của V.League 2022 và luôn là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị cao nhất ở mọi mùa giải. Nhưng ở mùa giải năm nay, CAHN trở lại và việc chiêu binh rầm rộ những ngôi sao khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.

Với dàn sao trong đội hình, CAHN đầy quyết tâm đánh bại các nhà đương kim vô địch V.League.

Câu lạc bộ CAHN đã có chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân đầu tiên tại sân chơi V.League sau 20 năm. Những bản hợp đồng “bom tấn”, sự xuất hiện của hàng loạt tuyển thủ như Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh hay Phan Văn Đức biến CLB tân binh của V.League trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Hơn thế, chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Bình Định ở vòng mở màn V.League càng khẳng định cho sức mạnh của CAHN. Ngoài các ngôi sao lần lượt được tung vào sân thi đấu, HLV Paulo Foiani cũng cho thấy sự linh hoạt và khó lường trong cách cầm quân của mình. CAHN đang sở hữu một lực lượng có chiều sâu, với từng vị trí được đáp ứng bởi 2-3 cầu thủ chất lượng. Nhờ vậy, CAHN có thể tùy biến đội hình, cách chơi và sẵn sàng chuẩn bị những đòn bất ngờ cho từng đối thủ. Sự dày dặn của đội hình chính là điều HLV Foiani hài lòng và đầy tự tin sau chiến thắng 5-0 trước Bình Định. “May mắn cho tôi là CAHN sở hữu một lực lượng khá mạnh nên mỗi vị trí sẽ có nhiều lựa chọn” - ông Foiani chia sẻ.

Trận derby thủ đô giữa CAHN với CLB Hà Nội vì thế cũng được chờ đợi hơn khi đây là lần đầu Văn Hậu tái ngộ đội bóng cũ, nơi anh từng làm nên tên tuổi. Hà Nội FC chính là bệ phóng cho Văn Hậu trở thành ngôi sao sáng giá của bóng đá Việt Nam và khu vực. Trong trận đấu tới, Văn Hậu sẽ đối đầu với những đồng đội cũ. Giờ đây, Văn Hậu là cầu thủ của CLB CAHN nên anh sẽ phải dốc hết sức giúp tân binh của V.League giành thắng lợi. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Văn Hậu thi đấu hết mình trong trận gặp Hà Nội FC bởi anh là cầu thủ rất chuyên nghiệp. “Tôi có chút hồi hộp vì bây giờ là màu áo mới và một trải nghiệm mới. Nhưng tôi luôn cảm thấy tự tin vì các cổ động viên của CAHN rất tuyệt vời” - Văn Hậu chia sẻ. Ở cuộc đọ sức lần này, CAHN sẽ không dễ dàng chịu lép vế với phong độ rất cao và ổn định trong thời gian vừa qua.

Chỉ có kết quả hòa trong trận ra quân dù dẫn bàn trước là điều khiến Hà Nội FC chưa thể hài lòng. Không phải đến bây giờ mà ở những mùa giải vừa qua, CLB Hà Nội luôn khởi đầu chậm. Đặc biệt mùa giải 2020 khi mà V.League đổi thể thức thi đấu khi sau lượt đi, các đội sẽ tách nhóm để đua vô địch và tranh suất trụ hạng. Đó là mùa giải mà Hà Nội liên tục để mất điểm trong chặng khởi đầu. Khởi đầu chậm khiến cho Hà Nội bị tụt lại phía sau và không còn nhiều cơ hội để tăng tốc. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu với CAHN thực sự là thách thức với Hà Nội FC, nếu phải nhận thất bại họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải này. Được ra quân trên sân Hàng Đẫy đang là một lợi thế lớn về mặt tâm lý với CLB Hà Nội. Tuy nhiên, đội bóng này nhiều khả năng sẽ nhập cuộc rất cẩn trọng như những gì đã thể hiện ở những trận gần đây. Dù Hà Nội FC vẫn bộc lộ nhiều vấn đề sau trận ra quân nhưng HLV Bozidar Bandovic cũng đã chuẩn bị tinh thần cho việc giành chiến thắng ở trận gặp CAHN: “Chúng tôi luôn muốn thắng trước các đối thủ. Ở giải giao hữu, chúng tôi cũng có thua CAHN nhưng cuối cùng vẫn vô địch. CAHN là đội mạnh, nhưng nếu cứ chơi như trận Siêu cúp, chúng tôi sẽ có kết quả tốt hơn trận gặp Viettel”.

Sau trận ra quân, HLV Bozidar Bandovic đã tỏ rõ sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông thẳng thắn nói về việc Hà Nội FC đã để mất bóng quá nhiều, không kiểm soát được thế trận trước Viettel. Đó cũng là lý do vị thuyền trưởng người Montenegro đã tập trung cao độ khi làm việc với 6 cầu thủ chuyên về phòng ngự bao gồm: Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên, Văn Toàn, Hùng Dũng và Việt Anh. Mục đích của của HLV trưởng Hà Nội FC là đảm bảo được sự kín kẽ, tránh những sơ hở từng xảy ra trước Viettel.

Hà Nội FC vẫn tự tin hướng tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch thì CAHN không hề ngần ngại nói về cái đích “soán ngôi” của CLB Hà Nội ngay trong mùa đầu thi đấu tại V.League 2023. Chính bởi vậy, trận derby giữa Hà Nội FC và CAHN hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC – Công an Hà Nội (19h15 ngày 9/2): Derby của dàn sao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO