Hà Nội FC - Cửa sáng ngôi vô địch V.League 2022

Hoàng Nam 23/08/2022 07:12

V.League 2022 khép lại lượt đi với chức vô địch dành cho Hà Nội FC khi họ đã bỏ khoảng cách tới 9 điểm với nhóm bám đuổi. Dù mất nhiều trụ cột, thay tướng và khởi đầu trục trặc nhưng càng thi đấu Hà Nội FC càng chứng tỏ bản lĩnh, đẳng cấp, phong độ của mình.

Hà Nội FC đang bứt tốc và khó có thể cản họ đăng quang ở mùa giải năm nay.

Giành chiến thắng trong cuộc dạo chơi nhẹ nhàng trên sân Gò Đậu với tỷ số 3-0 trước B. Bình Dương (CLB một thời được xem là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Hà Nội FC ở cuộc đua vô địch) là sự khẳng định rõ nét nhất cho Hà Nội FC ở mùa giải năm nay.

Ở những trận đấu đầu tiên của V.League 2022, Hà Nội FC không có kết quả như mong đợi. Ở vòng đầu tiên, đội bóng thủ đô hòa 0-0 trước CLB TPHCM. Sau 2 chiến thắng với cùng tỷ số 1- 0 trước Thanh Hóa FC và Viettel, đội chủ sân Hàng Đẫy bất ngờ hòa 1-1 trước đội Nam Định và thua 1-2 trước đội Đà Nẵng ở 2 vòng kế tiếp. Cũng trong 5 vòng đầu tiên khởi đầu không mỹ mãn về mặt kết quả, Hà Nội FC cũng trải qua những biến cố về nhân sự. Trước thềm mùa giải khởi tranh, đội bóng thủ đô bất ngờ phải thay tướng, khi HLV Park Choong - kyun quyết định từ chức vì lý do cá nhân. Thay thế cho ông Park khi ấy là trợ lý Chun Jae-ho, người từng có thời gian làm phó tướng ở Viettel trước khi về khoác áo Hà Nội FC. Chưa dừng lại ở đó, Hà Nội FC cũng mất luôn 2 ngôi sao là Nguyễn Quang Hải và Trần Đình Trọng, do không thể thuyết phục bộ đôi này ký hợp đồng mới. Mất những ngôi sao nội binh sáng giá, Hà Nội FC còn vấp phải rào cản khác khi 2 trong số 3 bản hợp đồng với ngoại binh đầu mùa giải là Josip Ivancic và Djuro Zec chơi dưới sự kỳ vọng. Đã có lúc Hà Nội FC phải chắp vá ngoại binh bằng một hợp đồng thời vụ với Oseni, trước khi họ có Siladji.

Hà Nội từng mất chức vô địch vào tay của Viettel vào mùa giải 2020. Rất nhiều người cho rằng, đó là cột mốc của sự đổi thay về cơ cấu quyền lực ở V.League. Đã có một đối thủ xứng tầm với đội bóng Thủ đô. Rồi mùa giải 2021, HAGL xuất hiện thật hoành tráng, người ta lại tin, kỷ nguyên thống trị của Hà Nội có thể khép lại, hay chí ít, họ sẽ có những đối trọng đủ lớn để cuộc đua vô địch có nhiều màu sắc và độ kịch tính.

Thế nhưng, mới chỉ sau lượt đi ở mùa giải năm nay, đội bóng Thủ đô đã khẳng định được phong độ bản lĩnh của mình. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Hà Nội băng băng về đích trong giai đoạn tiếp theo. Thậm chí, nhiều nhà chuyên môn đang nghĩ tới viễn cảnh, Hà Nội sẽ sớm giành chức vô địch ở mùa giải này. Điều đó là hoàn toàn có thể khi mà tại V.League vẫn chưa xuất hiện đội bóng đủ sự lỳ lợm để chặn bước tiến của Hà Nội FC. Trong các cuộc đối đầu với những ứng viên vô địch ở lượt đi, phần thắng hầu hết thuộc về Hà Nội và điều đó cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp, bản lĩnh và sự ổn định của đội bóng này.

V.League mới đi qua nửa chặng đường và mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Nói như HLV Lư Đình Tuấn của B.Bình Dương sau trận thua trắng vẫn cho rằng, Hà Nội sẽ khó vô địch sớm bởi sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ ở giai đoạn tới. Theo đó, nhà cầm quân họ Lư bày tỏ: “Các đối thủ như Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Sông Lam Nghệ An (SLNA) cũng đặt mục tiêu rất cao và nhiều khả năng sẽ vô địch, nên đấy sẽ là cửa khó cho Hà Nội FC”. Dẫu vậy, các đối thủ phía sau Hà Nội cũng đang thể hiện sự thiếu ổn định. Đơn cử, SLNA đã thua trắng 0-2 trước đối thủ Viettel, cho dù vẫn đang xếp thứ 2 nhưng phong độ của CLB này cũng thuộc dạng phập phù, khó đoán. Không chỉ SLNA, Hải Phòng với trận thắng HAGL 2-1 ngay trên sân Pleiku đã vươn lên vị trí thứ 3 và bằng 20 điểm với SLNA và Bình Định, nhưng ít ai nghĩ Hải Phòng có thể đua tranh ngôi vô địch ở V.League năm nay, khi lực lượng của họ không có chiều sâu. Về lý thuyết, Hà Nội FC chỉ cần thắng 9 trận nữa là vô địch V.League. Thậm chí, con số này sẽ còn rút gọn nếu họ thắng trực tiếp những đội cạnh tranh như Bình Định, Hải Phòng, SLNA và HAGL.

Dẫu vậy, thầy trò HLV Chun Jae - ho sẽ không thể chủ quan bởi chủ quan có thể khiến họ phải trả giá. Do đó, mỗi trận trước mắt Hà Nội FC đều đặt mục tiêu 3 điểm lên cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC - Cửa sáng ngôi vô địch V.League 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO