Hà Nội FC: Sớm trở lại đẳng cấp vốn có

Hoàng Nam 07/09/2022 08:20

Sau 7 chiến thắng liên tiếp để kết thúc lượt đi ở vị trí số 1, Hà Nội FC khởi đầu lượt về đầy thất vọng khi từ chỗ dẫn 9 điểm so với những đội phía sau, nay chỉ còn cách 4 điểm sau 2 vòng đấu. Hà Nội FC đã không thể thong dong về đích như kỳ vọng trước sức nóng của các đối thủ đang áp sát ngay sau lưng.

Chiếc thẻ đỏ gây thất vọng của Đỗ Duy Mạnh.

Trước trận đấu giữa Hà Nội và Bình Định ở vòng 15 trên sân Hàng Đẫy, ngay những người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ đội bóng đất võ có thể đánh bại chủ nhà và đang dẫn đầu bảng với tỷ số đậm 3-0. Chưa kể khi ấy đội bóng Thủ đô đang cách đối thủ xếp thứ nhì đến 7 điểm.

Vậy nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã làm được rất tốt. Những gì đội bóng đất võ thể hiện đã khiến người hâm mộ khá bất ngờ, đó là việc đánh bại Hà Nội FC ngay tại sân Hàng Đẫy với tỷ số cách biệt. Đó thực sự là một cơn địa chấn tại V.League bởi Hà Nội đang được đánh giá là đội bóng toàn năng nhất. Hà Nội FC đã thua, một trận thua toàn diện cả trên phương diện chuyên môn lẫn tinh thần trước Bình Định. Trắng tay đã đành, HLV Chun Jae Ho còn chịu cảnh tổn thất lực lượng sau tấm thẻ đỏ đáng trách của Đỗ Duy Mạnh. Cho dù tiền đạo Jermie Lynch phía Bình Định là người đã thi đấu tiểu xảo trước, nhưng trung vệ Duy Mạnh là cầu thủ đầy bản lĩnh khi đã chinh chiến nhiều năm trên nhiều mặt trận lại không giữ được bình tĩnh để rồi phải nhận “trái đắng”.

Hành động của Duy Mạnh là sai, anh cần phải có sự tỉnh táo và chuyên nghiệp của một tuyển thủ ĐTQG. Những hành vi không đẹp trên sân cỏ của một số cầu thủ Hà Nội FC như Duy Mạnh đang làm khó chính đội bóng này trong việc gây dựng thiện cảm với người hâm mộ.

Sau trận, HLV Chun Jae Ho cho rằng Hà Nội FC đang bị đối xử bất công. HLV người Hàn Quốc nói: "Khi chúng tôi thắng, dư luận cho là chúng tôi “mua” trọng tài, và có nhiều lời lẽ không đẹp. Nhưng khi chúng tôi bị xử ép thì chẳng ai lên tiếng cả. Tôi nghĩ các cầu thủ đang chịu áp lực lớn. Mọi người nên công tâm với các cầu thủ". Đồng thời, nhà cầm quân người Hàn cũng giải thích về hành động của Duy Mạnh: "Tôi hiểu tâm trạng của Duy Mạnh. Cậu ấy bực mình vì đội đang thua và trọng tài thổi nhiều pha bất lợi". Hà Nội FC sẽ có những phản hồi quyết liệt lên Ban Trọng tài VFF. Bởi trọng tài Trần Đình Thịnh đã bỏ qua một quả phạt đền mười mươi khi Hùng Dũng bị Thanh Hào bên phía Bình Định phạm lỗi trong vòng cấm. Cần nhớ rằng, đây là thời điểm mà cả 2 đội đang hòa nhau 0-0. Nếu Hà Nội FC hưởng phạt đền và ghi bàn dẫn trước, thế trận có thể sẽ xoay chiều theo hướng có lợi cho đội bóng thủ đô. Rất tiếc, điều đó không xảy ra. Và sau cùng, Hà Nội FC thua trắng 3 bàn.

Người hâm mộ kỳ vọng Hà Nội FC sẽ sớm trở lại.

Hà Nội FC thất bại và bị các đối thủ rút ngắn khoảng cách nhưng nhiều chuyên gia bóng đá lúc này đều không cho rằng Hà Nội FC khủng hoảng và họ vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Không chơi quá bay bổng, hoa mỹ như thời 2018 -2019, Hà Nội FC lúc này vẫn đá đẹp nhưng cũng rất gai góc để vượt qua những thời điểm khó khăn. Lối chơi thực dụng chính là "kim chỉ nam" mà HLV Chun Jae Ho dành cho các học trò của mình. Thêm vào đó, việc chuyển trạng thái rất nhanh cũng là điểm mạnh của Hà Nội FC. Hà Nội FC vẫn áp đặt lối chơi này với mọi đối thủ nhưng khi cần cũng sẽ lui về đá phòng ngự phản công trước những đội sừng sỏ, thậm chí chấp nhận đá thế “cửa dưới” để chờ thời điểm tung đòn quyết định… Bình Định đã “xát muối” vào lòng những ai yêu mến Hà Nội FC. Thế nhưng, đứng ở bình diện khác, chiến thắng này mở ra một chương mới không chỉ với Bình Định mà còn cho cả cuộc đua. V.League và cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ kịch tính hơn, hấp dẫn hơn khi có thêm những đối trọng với Hà Nội FC.

Và đương nhiên, không ai khác, Hà Nội sẽ phải nhanh chóng thoát ra khỏi cú sốc này để trở lại là chính mình, tiếp tục bám sát chức vô địch trong cuộc đua về đích. Với lực lượng dồi dào, tập thể đồng đều cùng nhiều cá nhân xuất sắc, kinh nghiệm, sự tinh quái và lối chơi cẩn trọng... và hơn hết, với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Hà Nội FC vẫn là một ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch V.League 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC: Sớm trở lại đẳng cấp vốn có

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO