Hà Nội FC xuất sắc giành Siêu cúp Quốc gia 2022

P.Vân (tổng hợp) 30/01/2023 07:01

Thắng Hải Phòng 2-0 nhờ các pha lập công của Lucao và Văn Kiên, CLB Hà Nội giành Siêu Cúp Quốc gia 2022, mở màn may mắn cho mùa giải 2023.

Với danh hiệu này, đội bóng Thủ đô cũng trở thành câu lạc bộ giàu thành tích nhất ở Siêu cúp Quốc gia với 5 lần đăng quang. Ảnh: TTXVN.

Theo Dân Trí, trận Siêu Cúp Quốc gia 2022 nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bởi đây là trận "mở màn" cho mùa giải mới, với cuộc tranh tài của đương kim vô địch V-League CLB Hà Nội và đương kim Á quân CLB Hải Phòng. Trận đấu được điều hành bởi "Còi vàng" 2022 Trần Đình Thái.

Đội hình xuất phát:

CLB Hà Nội: Tấn Trường (thủ môn), Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung, Văn Kiên, Hùng Dũng, Thái Quý, Văn Quyết, Văn Vĩ, Lucao, William Henrique.

CLB Hải Phòng: Đình Triệu (thủ môn), Văn Tới, Bicou, Phạm Mạnh Hùng, Văn Khoa, Hữu Sơn, Hải Huy, Việt Hưng, Trung Hiếu, Okutu, Mpande

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, CLB Hà Nội dâng cao đội hình chơi tấn công. Văn Quyết cùng các đồng đội có một số cơ hội nhưng không thắng được thủ thành Đình Triệu của Hải Phòng.

Đội hình ra sân của Hà Nội FC. Ảnh: TTXVN.

Phút thứ 9, Hải Phòng đáp trả với pha tổ chức đá phạt và kết thúc bởi Văn Tới đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Hà Nội FC.

Phút 26, tỷ số được mở cho đội chủ nhà. Đội trưởng Văn Quyết mở bóng ra cánh trái để William Henrique xử lý kỹ thuật trước khi tạt bổng vào khu vực 16m50. Lucao băng vào đánh đầu đưa bóng đập đất rồi bay vào lưới Hải Phòng.

Sau bàn thắng, Hà Nội chơi càng hưng phấn. Phút 36, Văn Quyết băng xuống đón đường chuyền của đồng đội trước khi bắt vô lê nhưng Đình Triệu đã xuất sắc cản phá.

Những phút cuối hiệp 1, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1, nhưng hàng công của Hải Phòng trận này tỏ ra khá bế tắc.

Đội hình ra sân của Hải Phòng. Ảnh: TTXVN.

Sang hiệp 2, Hải Phòng tấn công nhiều hơn nhưng vẫn chơi thiếu nét. Cả hai đội đều có những sự thay đổi người nhưng Hà Nội cho thấy sự hiệu quả hơn.

Phút 52, Văn Quyết khống chế bóng bằng ngực khéo léo trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Lucao. Ngoại binh của CLB Hà Nội dứt điểm đưa bóng đi sát sạt cột dọc khung thành Hải Phòng.

So với hiệp 1, các cầu thủ Hải Phòng duy trì sức ép đáng kể lên phần sân của Hà Nội tuy nhiên khung thành của Tấn Trường vẫn đứng vững.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Hải Phòng lần thứ 2 phải trả giá. Phút 76, Văn Quyết kiến tạo như dọn cỗ để Văn Kiên băng lên sút tung lưới Hải Phòng, nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút cuối, cả hai đội đều chơi cố gắng nhưng không bên nào có thêm bàn thắng. Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, CLB Hà Nội lần thứ 5 giành Siêu Cúp Quốc gia và hoàn thành cú ăn ba mùa giải 2022, sau chức vô địch V-League và Cúp Quốc gia.

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2022 đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Ảnh: TTXVN.
Văn Quyết được ban tổ chức trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: TTXVN.
Giành Siêu cúp Quốc gia, Hà Nội FC hoàn tất 'cú ăn ba' ở mùa giải 2022 sau khi vô địch V-League và Cúp Quốc gia. Ảnh: TTXVN.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC xuất sắc giành Siêu cúp Quốc gia 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO