Hà Nội: Gần 1,5 triệu lao động được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Lan Hương 19/07/2021 11:55

Thống kê của BHXH TP Hà Nội cho biết, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1/7/2021, của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 7/7/2021, của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 toàn thành phố có gần 1, 5 triệu lao động được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Cụ thể tính đến cuối ngày 18/7, các cơ quan BHXH trên địa bàn Hà Nội đã gửi thông báo về số tiền được giảm mức đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đến 87.563 đơn vị sử dụng lao động (đạt 100% số đơn vị), để người sử dụng lao động hỗ trợ cho người lao động phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, số lao động được giảm mức đóng là 1.439.694 người với tổng số tiền (tạm tính) được giảm trong 12 tháng (từ ngày 1/7/2021đến ngày 30/6/2022) là hơn 643 tỷ đồng.

Cùng với việc thực hiện chính sách điều chỉnh mức đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, BHXH thành phố Hà Nội đang tập trung triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; xác nhận danh sách người lao động tham gia đào tạo; chi kinh phí hỗ trợ đào tạo nghề, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề. Việc xác nhận danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, danh sách người lao động ngừng việc...

Theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg quy định về đối tượng được hỗ trợ giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp do Covid-19 như sau: Người sử dụng lao động đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động thuộc đối tượng áp dụng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội và pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động (trừ cán bộ, công chức, viên chức, người thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, người lao động trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập được hưởng lương từ ngân sách nhà nước).

Người sử dụng lao động hỗ trợ toàn bộ số tiền có được từ việc giảm đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động phòng, chống Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Gần 1,5 triệu lao động được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO