Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp F1 liên quan đến ca Covid-19 tại Hà Nam

Lan Anh 29/04/2021 18:49

1 trường hợp F1 là anh N.X.Tr., bộ đội, 40 tuổi, hiện tại đang là học viên tại Học viện Mật mã.

Chiều 29/4, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, sau khi nhận thông tin về nam thanh niên có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 tại Hà Nam, thành phố đã tiến hành rà soát và phát hiện có 1 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh này.

Theo đó, trường hợp có kết quả dương tính tại tỉnh Hà Nam là N.V.Đ. (sinh năm 28 tuổi, quê quán tại xã Đạo Lý, Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và là công nhân xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản hơn 1 năm nay.

Ngày 7/4, nam thanh niên này về nước và được cách ly tập trung tại thành phố Đà Nẵng. Ngày 21/4, người này sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính vào các ngày 8, 12 và 21/4 đã được kết thúc cách ly được về quê.

Sau khi về quê, bệnh nhân có giao lưu tiếp xúc nhiều người, đến ngày 24/4 thì có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Ngày 27/4, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Liên quan đến bệnh nhân này, Hà Nội đã tiến hành rà soát và phát hiện 1 trường hợp F1 là anh N.X.Tr. (nam, bộ đội, 40 tuổi, hiện tại đang là học viên tại Học viện Mật mã (địa chỉ xã Tân Triều, huyện Thanh Trì). Ngày 25/4, anh N.X.Tr. có đến nhà anh Đ. chơi, nói chuyện trong khoảng 60 phút. Ngày 26/4, anh N.X.Tr. quay trở lại Học viện để học.

Ngày 29/4, sau khi có thông tin, anh Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính, anh N.X.Tr. đã được Học viện Mật mã cho cách ly riêng tại tầng 17, khu ký túc xá của học viện. Hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì đang phối hợp với Học viện để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho anh Tr.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp F1 liên quan đến ca Covid-19 tại Hà Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO