Hà Nội ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19, trường học vẫn chuẩn bị điều kiện đón học sinh

Nguyễn Hoài 03/11/2021 21:11

Đại diện lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội khẳng định, việc cho học sinh trở lại trường học phải phù hợp với tình hình thực tiễn, bảo đảm thận trọng với phương châm vừa làm vừa điều chỉnh.

Liên quan đến công tác đón học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10, 12 ở 18 huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội đi học trở lại vào ngày 8/11, thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội ngày 3/11 cho biết, đến nay, tỷ lệ giáo viên hoàn thành tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 mũi 1 đạt 97,06%, mũi 2 đạt 72,85%.

Sở GDĐT và Sở Y tế đã triển khai kế hoạch chuẩn bị tổ chức tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh.

Đại diện lãnh đạo Sở GDĐT khẳng định, việc cho học sinh trở lại trường học phải phù hợp với tình hình thực tiễn, bảo đảm thận trọng, lấy địa bàn cấp xã, phường, thị trấn để đánh giá và xây dựng tiêu chí, làm từng bước với phạm vi, mức độ nhất định và phương châm vừa làm vừa điều chỉnh, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh.

Các trường học ở Hà Nội tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường an toàn. Ảnh minh họa.

Sở GDĐT đề xuất phương án cho học sinh trở lại trường vào thời điểm số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 hàng ngày trên dưới 10 ca. Tuy nhiên, từ ngày 1/11 đến nay, số ca bệnh phát hiện hàng ngày khoảng 50-60 ca. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Sở đề nghị Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của các đơn vị, địa phương, nhà trường tiếp tục chuẩn bị, rà soát các công việc đón học sinh trở lại trường học bình thường theo quy định.

Sở GDĐT sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh, nếu số ca bệnh hàng ngày tăng, Sở sẽ báo cáo thành phố để có quyết định điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường kịp thời, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và cán bộ, giáo viên.

Theo quy định của thành phố, việc đi học trở lại phải tuân thủ theo các hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế và Sở GDĐT, bảo đảm đáp ứng các tiêu chí trường học an toàn theo quy định. Đồng thời có phương án bảo đảm giãn cách, giảm sĩ số học sinh/buổi dạy. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng, chống dịch Covid-19 chỉ dạy học trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường...

Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn căn cứ vào mức độ an toàn dịch Covid-19, quyết định, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và các phương án chi tiết ứng phó với các tình huống cụ thể để phòng, chống dịch Covid-19; chịu trách nhiệm trước thành phố về việc cho học sinh đi học trở lại bảo đảm an toàn.

Ngày 31/10, UBND thành phố đã thống nhất với đề xuất của Sở GDĐT tại Tờ trình số 3733/TTr-SGDĐT ngày 30/10 về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, từ ngày 8/11, học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10 và 12 của các trường học thuộc các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng được học trực tiếp tại trường. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19, trường học vẫn chuẩn bị điều kiện đón học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO