Hà Nội giãn cách: Hội bạn thân U70 'rủ nhau' nấu cơm 0 đồng hỗ trợ người khó khăn

Hoàng Chiến 03/08/2021 08:00

Cứ 7-8h sáng, căn bếp nơi địa chỉ 64 Nguyễn Phong Sắc (Quận Cầu Giấy - Hà Nội) lại nổi lửa nấu những suất sơm 0 đồng gửi đến các hoàn cảnh khó khăn. Đều đặn 50 suất cơm mỗi ngày, ông Tuân cùng những người bạn thân đều đang cố gắng lan tỏa sự yêu thương, tinh thần đoàn kết chống dịch trong những ngày Hà Nội giãn cách.

Căn nhà số 64 Nguyễn Phong Sắc là nhà riêng của ông Phạm Văn Tuân (71 tuổi, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy), trước đây đã từng cho thuê nhưng vì dịch Covid-19 nên quán đóng cửa. Nay đã được hội bạn "U70" của ông sử dụng để làm nơi nấu cơm miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn.
Từ khi Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách, ông Tuân đã tập hợp những người bạn thân từ hồi còn học phổ thông lại, lên ý tưởng về một dự án suất cơm 0 đồng dành cho những hoàn cảnh khó khăn mùa dịch, không ngờ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người. Bà Hoàng Phương Thúy, một trong những thành viên của dự án cho biết, từ lúc bắt tay vào thực hiện công việc này đến giờ đều cảm thấy rất vui và phấn khởi vì đã chung tay giúp đỡ được nhiều người...
Mỗi ngày, chỉ có khoảng 4 người thực hiện tất cả các công việc bao gồm sơ chế, nấu đồ ăn và vận chuyển đến nơi cần. Trong đó, "nhân sự" chủ yếu chỉ có 1 bếp trưởng, 2 người phụ bếp và 1 người phụ trách vận chuyển.
Bà Phạm Thu Thủy, bếp trưởng của dự án cho hay: "Từ khoảng 7h sáng chúng tôi đã tập hợp để chuẩn bị cho kịp 11h giờ trưa là có cơm đi phát. Người trong gia đình ban đầu cũng phản đối nhiều lắm vì lo sợ tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên ở đây chúng tôi chấp hành rất tốt các quy định về giãn cách, không tiếp xúc với nhiều người. Tất cả hàng hóa khi giao đến đây đều được đặt ngoài cửa và chuyển khoản, hạn chế tối đa việc tiếp xúc"...
Thực đơn của bếp được thay đổi theo ngày...
Những món ăn được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận. Theo đó, mỗi ngày sẽ có 50 suất cơm miễn phí được trao đi cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường Quan Hoa, Nghĩa Tân, Dịch Vọng Hậu. Tất cả kinh phí của dự án đều được ông Tuân quyên góp từ bạn bè, người thân. Dự kiến dự án sẽ kéo dài đến khi hết giãn cách.
Chiếc xe "chuyên dụng" để giao những suất cơm 0 đồng thường xuyên được khử khuẩn và chỉ một mình ông Tuân được lái xe di chuyển.
Khoảng 11h, ông Tuân sẽ phụ trách việc vận chuyển cơm đến các địa điểm. Theo ông Tuân, dù rất muốn mở rộng quy mô của dự án tuy nhiên do tình hình dịch bệnh và yêu cầu giãn cách, số lượng người trực tiếp tham gia có giới hạn, lại toàn những người lớn tuổi nên không đủ sức để có thể làm thêm nhiều suất cơm mỗi ngày.
"Dù mấy ngày thực hiện công việc này ai cũng rất mệt nhưng mọi người đều cảm thấy niềm vui khi được lan tỏa tình yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt nhất là sự ủng hộ nhiệt tình từ bạn bè, các mạnh thường quân cho dự án...", ông Tuân cho biết.
Để hạn chế tiếp xúc, tất cả các suất cơm miễn phí đều được đặt ở những vị trí cố định sẵn. Người đến tự lấy đúng suất của mình. Nhóm tình nguyện đã liên hệ, lên chi tiết kế hoạch và thực hiện khi được sự đồng ý của chính quyền địa phương.
Một em bé đến điểm lấy cơm cho cả gia đình... Được biết, ngoài những suất cơm miễn phí, nhóm tình nguyện của ông Tuân còn trực tiếp hỗ trợ tiền mặt với một số hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội giãn cách: Hội bạn thân U70 'rủ nhau' nấu cơm 0 đồng hỗ trợ người khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO