Hà Nội: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi đi dã ngoại

L.Khánh - H.Chiến 28/03/2023 20:20

Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân xác nhận, hơn 40 học sinh Trường tiểu học Kim Giang (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội) nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi dã ngoại về.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân xác nhận, hôm nay trường Tiểu học Kim Giang có tổ chức cho học sinh khối 1, khối 2 đi dã ngoại tại Gia Lâm. Khoảng sau 16h chiều, các cháu về trường thì một số cháu có biểu hiện mệt và buồn nôn. Ngay lúc đó nhà trường đã có báo cáo UBND quận.

Hình ảnh lan truyền trên mạng. (Chụp màn hình).

"Quận đã giao ngay một đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận và đồng chí Chủ tịch UBND phường trực tiếp có mặt tại trường để phối hợp xử lý. Đồng thời, chúng tôi cũng yêu cầu tất cả cán bộ y tế của phường và một số cán bộ của trung tâm y tế quận cùng xử lý tình huống.

Sau đó, 46 cháu được đưa vào bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Xây đựng để khám bệnh. Nhà trường cũng đã cử giáo viên ở lại để theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo lên quận để xử lí. Còn lại các cháu khác được đã đưa về nhà", ông Dũng cho hay.

Trước đó, chiều 28/3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin và hình ảnh về nhiều em học sinh khối 1, khối 2 Trường tiểu học Kim Giang (P. Kim Giang, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) có biểu hiện lạ, nghi bị ngộ độc phải đi cấp cứu.

Hình ảnh ghi lại và đăng trên mạng xã hội cho thấy xe cấp cứu liên tục ra vào ngôi trường này chở các học sinh đi. Thông tin sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận, nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Theo thông tin có được, Trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho 915 học sinh Khối 1, 2 đi tham quan tại trang trại Cánh buồm xanh. Khi về đến trường, khoảng 56 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Hiện tại, có hơn 40 học sinh đang đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Đống Đa, Xây Dựng. Số còn lại được các nhân viên y tế theo dõi tại trường theo quy định.

Hiện tại, các học sinh được theo dõi tại trường đã ổn định và về nhà. Nhà trường cùng các cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi đi dã ngoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO