Hà Nội: Hàng loạt biểu ngữ 'A di đà Phật' xuất hiện dày đặc trên đường phố

Lê Khánh 22/02/2022 15:30

Trên các tuyến đường lớn của Hà Nội đang xuất hiện những tấm áp phích, bia đá có in dòng chữ “A di đà Phật” gây hoang mang cho người đi đường, mất tập trung khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, những ngày gần đây, trên các tuyến đường lớn của Hà Nội xuất hiện nhiều tấm áp phích, bia đá sơn, vẽ có dòng chữ “A di đà Phật”.
Những tấm bia đá, tờ áp phích in dòng những dòng chữ này vô hình chung làm người đi đường hoang mang, lo sợ, mất tập trung khi tham gia giao thông.
Đặc biệt, tại đường Nguyễn Trãi, Trường Chinh, đường Nguyễn Xiển, trụ đường sắt Cát Linh - Hà Đông... xuất hiện dày đặc những tấm áp phích được dán với nhiều hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau gây chú ý cho người đi đường.
Anh Nguyễn Văn Tuấn, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, tôi thấy khắp các tuyến đường Hà Nội ngày càng xuất hiện nhiều tấm áp phích in dòng chữ “A di đà Phật”. Thậm chí, tại các trụ cầu được dán chi chít, chồng chéo lên nhau, tại các điểm thu hút ánh nhìn của người đi đường. Việc những dòng chữ này xuất hiện không đúng địa điểm, đã phần nào gây mất mỹ quan đô thị và làm cho người tham gia giao thông mất tập trung, dễ gây ra tai nạn”.
Không những thế, địa điểm được gắn của những tấm áp phích này đa phần được gắn ngay gần khu vực cột đèn tín hiệu.
Theo chị Nguyễn Thúy Kiều, trú tại quận Hoàng Mai cho hay: “Những tấm áp phích này xuất hiện khiến tôi khá e ngại, do chúng đều được gắn tại các vị trí thường xảy ra tai nạn giao thông khiến nhiều người hoang mang lo lắng. Tôi nghĩ những tấm áp phích, bia đá này cần được đặt tại đúng vị trí như: đền, chùa, miếu thì phù hợp chứ không nên đặt ở ngoài đường”.
Nhiều người đi đường cũng không khỏi băn khoăn, có cùng chung câu hỏi vì sao những dòng chữ này lại xuất hiện chằng chịt trên các tuyến đường của Hà Nội?
Trao đổi về vấn đề này, Đại đức Thích Đạo Phong, Chánh Thư ký Ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội, cho biết: “Giáo hội chúng tôi không hề có bất kỳ chủ trương nào về việc dán những áp phích, bia đá ở đường phố, những công trình giao thông và nơi công cộng. Việc dán những tấm áp phích, dựng bia đá tại những khu vực này còn khiến người đi đường, những tăng ni, phật tử không thấy phù hợp”.
Theo Chánh Thư ký Ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội, hiện nay, nhiều cơ sở tụ tập tự phát tại nhà, tại các khu vực sinh sống do một số cá nhân, tổ chức tự kêu gọi việc truyền bá phật pháp. Do vậy, việc quản lý của Giáo hội Phật giáo đang gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, Giáo hội cũng không khuyến khích các phật tử tự ý dán những tấm áp phích, bia đá, được đặt ngoài đường phố như hiện nay.
Theo các chuyên gia nhận định, việc dán áp phích, tờ rơi tùy tiện nơi công cộng là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, muốn xử phạt phải có đủ căn cứ cho rằng việc dán đó là gây ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông và xã hội thì mới có thể xử phạt. Do vậy, trong trường hợp này, rất khó có thể phân loại được việc dán những tấm áp phích với dòng chữ “A di đà Phật” có vi phạm pháp luật hay không.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hàng loạt biểu ngữ 'A di đà Phật' xuất hiện dày đặc trên đường phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO