Hà Nội: Hàng loạt nhà vệ sinh công cộng xuống cấp ‘cửa đóng then cài’

Minh Hiếu 03/05/2022 07:00

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, nhiều nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bị xuống cấp, hư hỏng và trong tình trạng ‘cửa đóng then cài’.

Vào năm 2017, thành phố Hà Nội triển khai xây dựng dự án 1.000 (NVSCC) nhằm phục vụ nhu cầu người dân, đảm bảo mỹ quan đô thị. Nhưng sau hơn 4 năm đưa vào sử dụng, nhiều nhà vệ sinh đã bị xuống cấp, hư hỏng, cửa đóng then cài.

Theo ghi nhận của PV, nhiều nhà vệ sinh công cộng trên các tuyến đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ, Nguyễn Hoàng (cạnh bến xe Mỹ Đình), Dương Đình Nghệ, Giáp Nhất và đường Láng đã bị xuống cấp, nhiều hạng mục bị hư hỏng.

Theo tìm hiểu, dự án xây thêm 1.000 nhà vệ sinh do Công Ty CP Thương mại và Truyền thông Vinasing đề xuất tài trợ. Đổi lại sẽ được treo biển quảng cáo trong phạm vi cho phép, theo đúng các quy định của pháp luật trên các cầu vượt trên địa bàn thành phố trong thời gian 10 năm để thu hồi vốn.

Nhà vệ sinh trên đường Lê Quang Đạo sau 4 năm đưa vào sử dụng bị sỉ sét, hư hỏng.

Các hạng mục xuống cấp, nhà vệ sinh cửa đóng then cài.

Bà Hiền - một người dân bán nước ở bến xe Mỹ Đình cho biết: "Do nhà vệ sinh không có nước nên người ta khóa cửa lại, người dân vãng lai phóng uế luôn bên ngoài nhà vệ sinh".

Những tờ quảng cáo dán nhoem nhuốc.

Một nhà vệ sinh bị bỏ hoang, nhếch nhác trên đường Giáp Nhất.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hàng loạt nhà vệ sinh công cộng xuống cấp ‘cửa đóng then cài’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO