Hà Nội: Hỗ trợ hàng ngàn người từ miền Nam tìm về quê tránh dịch

Lê Khánh 07/10/2021 01:32

Hàng nghìn người dân từ TP HCM từ các tỉnh phía Nam đội nắng mưa vượt ngàn cây số, người nằm người đứng những đứa trẻ chỉ vài tháng tuổi đang say giấc trong đêm.

Từ 18h00’ ngày 5/10 đến 14h00’ ngày 6/10, Công an thành phố Hà Nội triển khai lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát y tế và giám sát, dẫn 11 đoàn người đi xe mô tô từ các tỉnh miền Nam để về các tỉnh phía Bắc (mỗi đoàn khoảng 250 người) qua địa phận thành phố.
10 đoàn từ chốt Cầu Giẽ (Phú Xuyên) đi theo hướng đường quốc lộ 1A cũ - đường Vành đai 3 (bên dưới) - quốc lộ 32, hướng cầu Trung Hà để sang tỉnh Vĩnh Phúc; 1 đoàn từ chốt Cầu Giẽ (Phú Xuyên) đi theo hướng đường quốc lộ 1A cũ - địa bàn quận Hoàng Mai - cầu Thanh Trì - huyện Gia Lâm để sang tỉnh Bắc Ninh.
Sau khi các địa phương được nới lỏng giãn cách, nhiều người đã quyết định bồng con nhỏ chạy suốt nhiều đêm để về quê.
Vượt chặng đường dài gần ngàn cây số dưới nắng và mưa, đều phờ phạc, một số người không còn đủ sức để đứng dậy nằm ngay dưới mặt đường.
Lúc 1h sáng ngày 7/10, chị Vàng Thị Sinh (32 tuổi, Hà Giang) cho biết: "Tôi vừa vào Bình Dương được 3 tháng làm việc trong công ty may, nhưng dịch bệnh cuộc sống của tôi chỉ sống nhờ đồ từ thiện. Sáng ngày 4/10 được bạn bè rủ tôi liền quyết định về quê mặc dù vất vả những nhưng không có tiền, việc mất nên chỉ còn cách về quê kiếm sống qua ngày".
Trong đoàn có nhiều xe máy đã bị hư hỏng khi đến chốt kiểm soát, lực lượng CSGT đã sử dụng xe chuyên dụng để vận chuyển những xe này đến địa điểm cầu Trung Hà. Những gia đình bị hỏng xe, có con nhỏ sẽ được ưu tiên ngồi xe buýt khi đi qua địa phận Hà Nội.
Chị Đoàn Thu Trang nghẹn ngào chia sẻ: Tận mắt chứng kiến cảnh chồng chở vợ cùng hai con nhỏ, hành trang về quê chỉ là vài bộ quần áo của con trẻ, chai nước, hộp sữa... khiến những người làm nhiệm vụ tại chốt không khỏi xót xa. Vừa làm việc, nhiều người bất chợt xúc động, chảy nước mắt. Tôi mong rằng đây sẽ là những hình ảnh cuối cùng và không bao giờ phải gặp lại một lần nào nữa.
Dù chạy hàng ngàn cây số, mệt mỏi, xót xa nhưng khi nghĩ về quê tôi không khỏi vui mừng.
Nhiều người không đủ sức gắng gượng, lấy thành ghế làm điểm đựa chợp mắt sau nhiều ngày.

Một số hình ảnh tại chốt Cầu Giẽ:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hỗ trợ hàng ngàn người từ miền Nam tìm về quê tránh dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO