Hà Nội: Hoa lan 'ra phố' chào hàng, giá cao nhất đến 250 triệu đồng

Minh Hiếu 19/01/2022 14:55

Gần nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường hoa lan Đà Lạt tại Thủ đô “nhảy múa” với giá cao ngất ngưỡng lên 250 triệu/chậu.

Không khí Tết đang cận kề tại Hà Nội, nhiều gian hàng bày bán hoa lan hồ điệp Đà Lạt tại các tuyến phố Lạc Long Quân, Tố Hữu, Long Biên, Cầu Dậu - Nghiêm Xuân Yêm, sân vận động Mỹ Đình, Mễ Trì diễn ra sôi động.

Theo tìm hiểu của PV, thị trường hoa lan hồ điệp Đà Lạt năm nay có nhiều loại với những mức giá khác nhau. Mức giá trung bình mỗi cây dao động từ 110.000 - 300.000 đồng, loại đắt nhất lên tới 1 triệu đồng/cây.

Còn mỗi chậu hoa hồ điệp Đà Lạt được bán ra có mức giá giao động từ 5 triệu đồng cho đến 250 triệu đồng.

Qua ghi nhận của PV, không khí “người mua, kẻ bán” tại những gian hàng hoa lan Đà Lạt khu vực Sân vận động Mỹ Đình diễn ra khá nhộn nhịp. Có hàng trăm chậu hoa lan với nhiều màu sắc khác nhau xếp thẳng hàng chờ “thượng đế” đến tham quan, lựa chọn về chơi tết.

Ngoài các loại hoa trồng trong chậu, hoa lan hồ điệp còn được trồng trong gỗ lũa trông rất đẹp mắt và có tính thẩm mỹ nghệ thuật cao.

Hoa lan hồ điệp Đà Lạt đủ các loại sắc màu, từ trắng, vàng, hồng, tím được bày bán tại các gian hàng trên đường Lê Đức Thọ.
Trung bình giá mỗi mỗi cây hoa hồ điệp Đà Lạt dao động từ 110.000- 300.000 đồng
Còn mỗi chậu hoa lan hồ điệp Đà Lạt có mức giá giao động từ 5 - 250 triệu đồng tùy thuộc vào số lượng cành hoa trên chậu.
Chậu hoa hồ điệp có thế "cóc ngậm kim tiền" mang ý nghĩa thu hút tiền tài cho gia chủ, có mức giá cao ngất ngưởng - 250 triệu đồng.
Ngoài cắm trên chậu thì hoa lan được cắm trên những thân gỗ mang tính nghệ thuật.
Theo anh Hòa, một thợ cắm hoa cho biết: Để cắm hoàn thiện một chậu hoa 100 cành thường mất thời gian 2-3 giờ đồng hồ. Khách hàng có thể mua chậu lan đã cắm sẵn hoặc đặt hàng, đưa chậu đến yêu cầu nghệ nhân cắm theo ý thích của mình.
Nếu được chăm sóc đúng cách hoa lan sẽ chơi được khoảng 2-3 tháng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hoa lan 'ra phố' chào hàng, giá cao nhất đến 250 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO