Hà Nội: Hoa loa kèn đầu mùa hút khách, người dân Tây Tựu vui mừng vì được giá

Lan Anh 02/04/2021 09:02

Đến hẹn lại lên mỗi dịp cuối tháng 3 đầu tháng 4, hàng năm cứ vào dịp này hoa loa kèn lại được nhiều người “săn đón”.

Những năm gần đây, nhiều người ở làng hoa Tây Tựu thuê đất, trồng hoa tại Hạ Mỗ (Đan Phượng, Hà Nội) bởi đất tốt, hợp với sự sinh trưởng của hoa loa kèn. Năm nay, hoa loa kèn nở sớm, giá hoa ổn định khiến người trồng hoa Tây Tựu (Hà Nội) rất phấn khởi.

Vườn hoa loa kèn chuẩn bị được thu hoạch. Ảnh: L.A.

Hoa loa kèn (hay còn được gọi là huệ tây hoặc bách hợp), đây là loài hoa được dân Hà Thành đặc biệt ưa chuộng vào mỗi độ chớm hè. Mặc dù giá bán không hề rẻ, song nhiều người dân sẵn sàng chi tiền để thưởng thức loài hoa trắng tinh khôi chỉ xuất hiện dịp cuối tháng 3 và tháng 4.

Thời tiết năm nay nắng nhiều, rất thuận lợi cho hoa phát triển nên thời điểm này trên các ruộng hoa các hộ nông dân hoa loa kèn nở sớm hơn mọi năm. Ảnh: L.A.
Hoa loa kèn bung nở, báo hiệu một mùa hè sắp về. Ảnh: L.A.
Một người dân đang thu hoạch hoa loa kèn. Ảnh: L.A.

Theo ghi nhận, những ngày này, người dân trồng hoa loa kèn tại Hạ Mỗ (Đan Phượng) đang tất bật vào vụ thu hoạch. Bà Hội – một người trồng loa kèn lâu năm ở Tây Tựu cho biết: “Loa kèn thường được trồng chủ yếu vào tháng 8, tháng 9 nhưng phải chờ đến tháng 3 – 4 năm sau mới được thu hoạch”.

Người dân tất bật thu hoạch hoa loa kèn. Ảnh: L.A.

Bà Hội tiết lộ: “Gia đình tôi cắt hoa từ sáng sớm thấm nước cho hoa, sau đó chiều sẽ bó lại và mang ra chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội) bán. Năm nay, giá hoa dễ bán hơn so với năm ngoái. Gia đình tôi bắt đầu thu hoạch từ đầu tháng ba, ngày lễ như ngày mùng 1, ngày Rằm giá bán được cao hơn”.

Những bông hoa loa kèn đầu mùa. Ảnh: L.A.

Hoa đầu mùa thường mới chớm nụ, sắc hoa không đẹp nhưng giá vẫn khá cao, trung bình dao động từ 20.000 - 40.000 đồng/chục. Giá hoa loa kèn hiện dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/bó 100 bông ngắn; 300.000 đồng/bó 100 bông cành dài (từ 2.800 – 3.000 đồng/bông). So với đầu mùa năm ngoái giá hoa loa kèn năm nay cao gấp rưỡi.

Một người dân đang bó hoa loa kèn thành từng bó để mang ra chợ bán. Ảnh: L.A.

Cách đó không xa, chị Hà (Trung Tựu, Bắc Từ Liêm) cũng đang tất bật bó hoa để mang ra chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội) và giao cho các tiểu thương. Chị chia sẻ, gia đình chị trồng 10 mẫu loa kèn. Dịp này đang thu hoạch rộ nên ngày nào chị cũng ra ruộng cắt hoa bán.

Người dân hy vọng một mùa bội thu. Ảnh: L.A.

Mỗi năm hoa loa kèn chỉ nở một lần nên khách cũng lựa chọn nhiều hơn so với các loại hoa khác.Thay vì bán theo cành như những loài hoa khác, loa kèn thường bán theo bông. Mỗi cành hoa có từ 3-7 bông. Loa kèn đang vào chính vụ nên đâu đâu cũng thấy bán loại hoa này.

Nhiều tiểu thương đến tận các hộ gia đình ở làng hoa Tây Tựu để nhập loa kèn về bán tại của hàng và bán online. Ảnh: L.A.
Người dân chọn mua hoa loa kèn đầu mùa. Ảnh: L.A.

Chị Trang Ngân (Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, chị cũng rất thích hoa loa kèn và có thêm sở thích cắm hoa. Mỗi khi tháng 4 tới chị đều cố gắng mua cho bằng được hoa loa kèn về chưng trong nhà. Năm nay thấy hoa loa kèn đã xuống phố, chị cũng đã nhanh tay mua ngay và cũng khá ngạc nhiên với mức giá rẻ hơn so với mọi năm trước.

Thời điểm này trên khắp các con đường, ngõ phố và các khu chợ dân sinh của Hà Nội đã tràn ngập sắc trắng mộc mạc, tinh khôi của loại hoa này. Ảnh: L.A.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hoa loa kèn đầu mùa hút khách, người dân Tây Tựu vui mừng vì được giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO