Hà Nội: Hội phụ nữ đi chợ giúp dân mùa dịch

Hoàng Chiến 30/08/2021 16:41

Gần một tháng nay, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) liên tục nhận được những đơn hàng “đi chợ hộ”. Việc triển khai mô hình này trong hoàn cảnh giãn cách xã hội hiện nay nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dân.

Theo đó, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường Bạch Mai, Hội LHPN phường là lực lượng nòng cốt trong việc tổ chức các điểm bán hàng thiết yếu phục vụ nhân dân trên địa bàn phường, được ủy thác việc “đi chợ hộ” cho người dân và Hội đã thực hiện từ khi bắt đầu giãn cách và đã thực hiện được đối với trên 100 trường hợp.

Cụ thể, các đơn hàng được đặt trực tiếp qua tin nhắn điện thoại, Zalo của người dân và các trường hợp là F2 đang cách ly tại nhà. Sau đó, các đơn hàng được tập trung lại ở một đầu mối rồi tiến hành phân công các cán bộ, hội viên thực hiện, đảm bảo tinh thần 5K. Lực lượng “đi chợ hộ” gồm khoảng 50 hội viên hội phụ nữ, lúc nào cũng sẵn sàng nhiệm vụ.

Trước đó, để đến người dân chương trình này, hội đã tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng số điện thoại, Zalo nhóm để người dân đặt hàng khi cần.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thùy Sinh, Chủ tịch Hội LHPN phường Bạch Mai cho biết: “Việc đi chợ hộ người dân được triển khai tập trung từ một đầu mối là Tổ Covid của Hội LHPN phường.

Theo đó, hội viên địa bàn nào sẽ chịu trách nhiệm giao hàng của địa bàn đó. Hàng được mang tận cửa, người dân thanh toán đúng tiền trên hoá đơn bằng hình thức chuyển khoản, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần. Nguồn hàng cũng được chúng tôi lựa chọn cẩn thận, đó là những siêu thị có sự cam kết bình ổn giá và vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Cũng theo Chủ tịch Hội LHPN phường Bạch Mai, việc tổ chức đi chợ hộ cho người dân có ý nghĩa thiết thực, có hiệu quả rõ rệt trong công tác phòng chống dịch. Lượng người dồn đến các siêu thị giảm bớt, tránh được nguy cơ lây nhiễm.

“Dù khá vất vả nhưng các hội viên vẫn nhiệt tình tham gia, bởi chúng tôi đều cùng chung suy nghĩ: dịch bệnh không trừ riêng ai, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức cố gắng một chút, nỗ lực một chút cùng chính quyền và người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ thì sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh”, bà Sinh cho hay.

Là một trong những thành viên tích cực của chương trình, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết chia sẻ: “Nhu cầu đi chợ của người dân những ngày này rất nhiều, trong khi phiếu phát đi chợ thì không đủ. Được giúp đỡ mọi người trong hoàn cảnh như thế này chúng tôi cũng thấy rất vui vẻ và phấn khởi. Ngoài ra, mọi việc mua bán, trao đổi chúng tôi đều tuân thủ quy định 5K và hạn chế tối đa việc tiếp xúc nên không có gì lo lắng cả”.

Dù mới triển khai được không lâu, tuy nhiên mô hình này được người dân đánh giá cao, đặc biệt trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay.

Được biết, ngoài chương trình “đi chợ giúp dân”, hội phụ nữ phường Bạch Mai còn phối hợp với UBND phường tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn như tham gia triển khai hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho hơn 6.000 người, hỗ trợ tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 2.000 người; bố trí hội viên tham gia trực chốt tại những điểm có F0, F1, F2...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hội phụ nữ đi chợ giúp dân mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO