Hà Nội: Hơn 93.000 sĩ tử bắt đầu 'cuộc đua' vào lớp 10 trường công

Minh Quang 12/06/2021 11:40

Sáng nay, 12/6, hơn 93.000 học sinh Hà Nội đã đến trường thi lớp 10 trong điều kiện thời tiết mưa khá to vào đầu giờ sáng. Các sĩ tử đến trường thi với khá nhiều cung bậc cảm xúc, bởi đây là năm thứ 2 đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến việc học và thi của sĩ tử nói chung.

Trong buổi sáng thí sinh thi môn Văn, thời gian làm bài kéo dài trong 90 phút. Tiếp đó, các em thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài trong vòng 45 phút. Đến 11h15, ngày thi đầu tiên của các em kết thúc.

Phụ huynh đưa thí sinh tới điểm thi. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng.
Thí sinh đội mưa đến điểm thi. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng.

Cho dù suốt nửa năm học còn lại, lứa học sinh lớp 9 THCS tại Hà Nội chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, phải học và ôn thi trực tuyến, nhưng vẫn phải thi đủ 4 môn theo quy định của Sở GDĐT.

Trong khi đó, năm 2020, Hà Nội chỉ thi 3 môn và lịch thi được dời đến tận giữa tháng 7. So với kỳ thi năm trước, số thí sinh năm nay tăng hơn 4.000 người (năm 2020, có 89.000 thí sinh đăng kí thi vào lớp 10).

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm nay được nhận định là một kỳ thi rất đặc biệt, với việc các sĩ tử nhận phòng thi, nghe quy chế thi qua hình thức trực tuyến.

Ghi nhận trong sáng ngày 12/6 cho thấy nhiều thí sinh đến cổng trường mới biết nhầm điểm thi. Đơn cử như nhiều học sinh nhầm điểm thi ở trường THCS Khương Đình (Thanh Xuân), THCS Phúc Lợi (Long Biên), THCS Trần Phú (Hoàn Kiếm)...

Ngay sau đó, các em đã nhanh chóng được phụ huynh hoặc lực lượng tình nguyện chở đến nơi thi kịp giờ làm bài.

Với trường hợp đến nhầm điểm thi ở trường Trần Phú, em này được Đại úy Hoàng Ngọc Thành (Đội Cảnh sát giao thông số 1, Công an thành phố Hà Nội) chở đến điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cách đó khoảng 10 km. Rất may, em vẫn kịp giờ thi.

Theo tìm hiểu, nam sinh này nhầm điểm thi do phụ huynh di chuyển bằng ôtô, không chú ý điểm thi của con.

Cảnh sát giúp chở thí sinh đến đúng điểm thi. Ảnh: Huy Mạnh.

Hà Nội yêu cầu không bật điều hòa trong những ngày thi vào lớp 10 nên cơn mưa sáng nay giúp các thí sinh có một buổi thi trong không khí mát mẻ. Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, năm nay các điểm thi đều bố trí các phòng thi đặc biệt để dự phòng các tình huống thí sinh ho, sốt cũng như có bất cứ dấu hiệu khác thường.

Công tác phòng dịch Covid-19 trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay được Hà Nội chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Phan Đình Giót (Thanh Xuân), bà Trần Thị Bích Hợp, Trưởng điểm thi này cho biết, có 764 thí sinh đăng ký dự thi. Đặc biệt điểm thi này yêu cầu các thí sinh thay khẩu trang dùng trên đường từ nhà đến trường bằng khẩu trang mới sau khi đến trường (do điểm thi cấp).

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên ở Hà Nội diễn ra trong hai ngày 12-13/6 với sự tham gia của hơn 93.000 thí sinh tại 184 điểm thi.

Chỉ khoảng 67.000 em trúng tuyển vào trường công lập, số còn lại sẽ học trường ngoài công lập, trường THPT công lập tự chủ tài chính, trung tâm GDNN- GDTX và học nghề.

Gần 10.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào các trường chuyên, lớp chuyên, chương trình song bằng sẽ thi thêm ngày 14-15/6.

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước giờ thi. Ảnh: Giang Huy.

Chính vì tính cạnh tranh khốc liệt của kỳ thi khiến tâm trạng của thí sinh, phụ huynh căng thẳng hơn bao giờ hết. Có đến cổng trường thi mới thấu được nỗi lòng của các bậc phụ huynh, cũng như kỳ vọng lớn lao của họ để mong cho con có được suất vào học trong trường công lập.

Phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm nay, Sở GDĐT đã điều động gần 14.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi; hơn 2.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi. Tính đến 10 giờ sáng 7/6, toàn thành phố có 14 học sinh khối 9 thuộc diện F1; 5 em thuộc diện F2 và 16 em trong khu vực phong tỏa.

Trong sáng 12/6, thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 90 phút, và Ngoại ngữ, thời gian làm bài 45 phút. Sáng 13/6, những em chỉ đăng ký xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập hoàn thành hai môn Toán (90 phút), Lịch sử (45 phút).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hơn 93.000 sĩ tử bắt đầu 'cuộc đua' vào lớp 10 trường công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO