Hà Nội: Hỗn loạn cảnh người dân đi ngược chiều

Thảo My 15/05/2022 08:31

Dù hằng năm, đã có rất nhiều trường hợp vi phạm an toàn giao thông bị xử phạt, thế nhưng tình trạng này vẫn diễn ra phổ biến. Để tiết kiệm thời gian di chuyển trên một tuyến đường, nhiều người đi ngược chiều đã bất chấp những hậu quả nó đem lại.

Mặc dù đã có biển cấm đi ngược chiều ngay đầu tuyến đường nối giữa Hàng Cót và Phan Đình Phùng. Thế nhưng, nhiều người vẫn bất chấp đi ngược chiều để tiết kiệm một đoạn tuyến đường.
Số lượng người đi ngược chiều nhiều tới mức, chính những người tham gia giao thông nếu không để ý biển cấm sẽ dễ bị nhầm lẫn và hoà vào dòng người đi ngược chiều.
Tình trạng tương tự cũng diễn ra khá phổ biến tại tuyến đường Quốc Tử Giám.
Mặc dù đang đi đúng chiều, thế nhưng nhiều người tham gia giao thông không khỏi giật mình khi đối mặt với những người đi ngược chiều, lượn lách thậm chí là bấm còi bắt người khác phải nhường đường cho mình.
Vì đoạn đường Quốc Tử Giám gần khu dân cư cũng như có nhiều cơ sở kinh doanh, việc coi đi ngược chiều như một tuyến đường tắt dường như đã trở thành một thói quen khó bỏ của một bộ phận người dân.
Đi ngược chiều nhưng không muốn chen lấn, nhiều người còn ngang nhiên đi xe lên vỉa hè. Tiện thể lấn chiếm làn đường của người đi bộ.
Dù có nhiều tuyến đường có biển cấm, thể nhưng đoàn người vẫn đi hiên ngang như đường hai chiều.
Ở đoạn đường nối giữa Đê La thành và Nguyên Hồng, vào giờ cao điểm, số lượng người tham gia giao thông tăng. Hiện tượng đi ngược chiều lại được thể hiện bằng cách lấn chiếm làn đường. Theo chia sẻ của người dân ở đây, vì tuyến đường này nằm gần các trường đại học, cũng như công ty lớn nên việc ách tắc gần như xảy ra hằng ngày. Để có thể đi nhanh, việc chen chúc lấn làn là không thể tránh khỏi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hỗn loạn cảnh người dân đi ngược chiều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO