Hà Nội: Không để xảy ra sai sót trong các bước chuẩn bị bầu cử

Nguyễn Phượng 08/03/2021 16:48

Ngày 8/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông báo việc điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng Đại biểu Quốc hội khóa XV và kết quả hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất, thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người giới thiệu ứng cử. Theo đó, số lượng Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của thành phố Hà Nội được phân bổ là 29 đại biểu và sẽ có 59 người dự kiến được giới thiệu tham gia ứng cử.

Đáng chú ý, trong 29 đại biểu được phân bổ có 14 đại biểu do Trung ương giới thiệu, 15 đại biểu do thành phố giới thiệu. Dự kiến số đơn vị bầu cử là 10 đơn vị. Về cơ cấu số lượng, thành phần người giới thiệu ứng cử sẽ đảm bảo thành phần hợp lý, đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô; đại diện lãnh đạo chủ chốt của thành phố, đại biểu chuyên trách...; đảm bảo sự hợp lý trong phân bổ theo cơ cấu kết hợp do thành phố giới thiệu như: Số lượng người là phụ nữ, đại biểu tôn giáo, người ngoài đảng, đại biểu trẻ tuổi, đại biểu tái cử và đại biểu tự ứng cử.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị, các bước giới thiệu, ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội cần dân chủ, đúng luật, đúng thời gian quy định để đạt kết quả tốt. Thời gian tới, các đơn vị cần nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn của trung ương và thành phố dựa trên tinh thần đảm bảo sự lãnh đạo của đảng, không để xảy ra sai sót dù nhỏ nhất cũng như để đảm bảo tính thực tiễn cao; đảm bảo sự bình đẳng của tất cả các ứng cử viên, để công tác bầu cử thành công và thắng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Không để xảy ra sai sót trong các bước chuẩn bị bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO