Hà Nội: Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du đã sẵn sàng cho giờ bầu cử

Mai Loan 23/05/2021 06:58

6h15 có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, PV Đại Đoàn Kết ghi nhận, mọi công việc chuẩn bị cho Ngày hội non sông ở đây đã hoàn tất.

Khu vực bỏ phiếu số 4 có 1.163 cử tri. Chỉ ít phút nữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thực hiện quyền công dân tại khu vực bỏ phiếu này.

Khu vực bỏ phiếu số 4 thuộc phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Mai Loan.

Ngay từ sáng sớm, tại điểm bỏ phiếu này, công tác đảm bảo an toàn phòng dịch để sẵn sàng đón cử tri đã được hoàn tất rất nghiêm túc. Việc vệ sinh môi trường, xịt khử khuẩn tại tất cả các khu vực bỏ phiếu đã thực hiện xong.

Khu vực bỏ phiếu được sắp xếp, đánh dấu rất chi tiết, cụ thể về vị trí đứng của các cử tri. Ảnh: Mai Loan.

Khu vực bỏ phiếu đã thực hiện sắp xếp rất chi tiết, cụ thể về vị trí đứng của các cử tri, đảm bảo giãn cách giữa các buồng lựa chọn đại biểu để giữ đúng khoảng các giữa các cử tri. Khẩu trang và nước sát khuẩn thì được bố trí ở hầu hết mọi vị trí để tiện sử dụng.

Các buồng lựa chọn được sắp xếp đảm bảo giãn cách, nước sát khuẩn được trang bị ở từng buồng. Ảnh: Mai Loan.

Trong trường hợp phát hiện cử tri có nhiệt độ thân nhiệt cao, ho, sốt hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 thì cử tri sẽ được hướng dẫn các bước tiếp theo đúng quy định, mà vẫn đảm bảo được quyền bầu cử của cử tri.

Đối với các khu cách ly, thành phố đã ra phương án để cử tri cách ly vẫn được bỏ phiếu đầy đủ. Hòm phiếu sau khi xong sẽ được khử khuẩn và chuyển về Uỷ ban bầu cử các cấp theo quy định.

TP Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo các cấp của TP chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND TP; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, sai phạm do y thức lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm ngặt các quy định chỉ đạo về phòng, chống dịch. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định,… đảm bảo thành công cuộc bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du đã sẵn sàng cho giờ bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO