Hà Nội: Kịp thời ngăn chặn vụ cháy rừng, đưa người bị ong đốt đi cấp cứu

G.Bảo 24/03/2023 11:11

Trong quá trình tham gia chữa cháy rừng, một chiến sĩ chữa cháy cơ sở đã bị đàn ong tấn công khiến nạn nhân ngã tại chỗ, bất tỉnh. Rất may các chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đã sử dụng áo chữa cháy che chắn cho nạn nhân, đồng thời phun nước xua đuổi đàn ong.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Công an huyện Ba Vì.

Tối 23/3, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết thông tin, khoảng 10h45 ngày 23/3/2023, Công an xã Cẩm Lĩnh nhận được tin báo tại khu rừng đồi Thông thuộc địa phận thôn Phú Phong, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì xảy ra cháy trên diện rộng.

Nhận được tin báo, UBND xã Cẩm Lĩnh huy động gần 80 người gồm Công an, quân sự, lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở phối hợp với kiểm lâm địa bàn triển khai phương án chữa cháy. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Ba Vì cũng nhanh chóng được điều động tới hiện trường tham gia chữa cháy.

Nhận thấy đám cháy có nguy cơ lan sang khu rừng liền kề, các lực lượng chữa cháy nhanh chóng khoanh vùng, không để cháy lan. Đến khoảng 13h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Diện tích xảy ra cháy được xác định gần 1.5 ha. Ảnh: Công an huyện Ba Vì.

Trong quá trình chữa cháy, anh Nguyễn Ngọc P., 35 tuổi, HKTT: xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì (là lực lượng PCCC cơ sở) bị đàn ong vây đốt. Do bị ong đốt bất ngờ, số lượng đàn ong lớn nên anh P. không thể tự chạy thoát đã bị ngã tại chỗ. Nhận định tình hình, lực lượng PCCC và CNCH Công an huyện Ba Vì đã sử dụng áo chữa cháy vào che chắn cho nạn nhân đồng thời phun nước để xua đuổi đàn ong và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Nạn nhân bị đàn ong tấn công được đưa xuống Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu kịp thời. Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô.

Qua xác minh, bước đầu Công an xã Cẩm Lĩnh xác định diện tích xảy ra cháy gần 1.5 ha, chủ yếu là thực bì, không ảnh hưởng đến khu vực rừng lân cận.

Công an huyện Ba Vì đề nghị bà con nhân dân địa phương nêu cao tinh thần cảnh giác; cẩn thận với lửa, chất gây cháy, đặc biệt trong mùa khô đang diễn ra hết sức gay gắt này. Trước nguy cơ “giặc lửa”, để phòng ngừa cháy rừng cần sự chung tay nỗ lực vào cuộc của các cấp, ngành và người dân; đồng thời chính quyền địa phương cần chuẩn bị lực lượng, dụng cụ, phương tiện sẵn sàng chữa cháy rừng; hạt kiểm lâm và các chủ rừng tổ chức trực phòng cháy, chữa cháy rừng 24/24 giờ trong những ngày nắng nóng cao điểm.

[Ngăn chặn kịp thời ‘Tour du lịch miễn phí 0 đồng’ có dấu hiệu lừa đảo]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Kịp thời ngăn chặn vụ cháy rừng, đưa người bị ong đốt đi cấp cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO