Hà Nội: Lãnh đạo các trường cao đẳng ‘kêu trời’ vì giấy đi đường

Hoàng Chiến 07/09/2021 15:45

Bắt đầu từ 6h ngày mai, 8/9, các chốt kiểm soát của TP Hà Nội sẽ chính thức kiểm tra giấy đi đường theo quy định mới. Tuy nhiên, đến ngày hôm nay, nhiều lãnh đạo các trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội vẫn “rối tung”, loay hoay tìm cách xin giấy đi đường…

Lòng vòng trong khâu xác định đơn vị cấp giấy

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội (CNTM) cho biết:

“Trong các nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường mới không có quy định cụ thể đối với các cơ sở đào tạo tư thục. Tự chiếu theo 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường, chúng tôi xếp vào nhóm thứ 2 (các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu).

Theo đó, thẩm quyền cấp Giấy đi đường thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP Hà Nội. Tuy nhiên, khi chúng tôi liên hệ với đơn vị này lại nhận được những câu trả lời khác nhau. Nơi thì nói rằng, phải liên hệ với xã, phường; nơi lại trả lời chúng tôi tự cấp giấy”.

Việc cấp giấy đi đường theo quy định mới của Công an TP Hà Nội vẫn "rối"...

Tiếp tục liên hệ với lực lượng chức năng tại địa phương, lãnh đạo của trường Cao đẳng CNTM cũng nhận được câu trả lời tương tự rằng, đơn vị này không đủ thẩm quyền cấp giấy đi đường, thẩm quyền thuộc về Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP.

Việc không thống nhất trong khi xác định đối tượng cấp giấy đi đường khiến cho việc xin xác nhận trở nên lòng vòng, bất nhất và không được giải quyết. Trong khi quy định mới về giấy đi đường không đề cập nhóm đối tượng tham gia trong công tác giáo dục khiến việc cấp giấy đã rối lại càng rối.

Đau đầu giải quyết giữa mùa tuyển sinh

Dù hiện tại, các cơ sở giáo dục này đang tiếp tục giảng dạy online, tuy nhiên theo như chia sẻ, việc điều hành trực tiếp là rất cấp thiết, một số tác vụ không thể thực hiện online, nhất là các công việc liên quan đến con dấu, văn bản, giấy tờ...

Lãnh đạo các trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội "kêu cứu" vì giấy đi đường.

“Lãnh đạo cùng cán bộ không thể đi làm mà cũng không biết phải xin giấy đi đường từ đơn vị nào. Chúng tôi đau đầu mấy ngày nay vẫn chưa xong việc xin giấy đi đường”, đại diện trường Cao đẳng CNTM Hà Nội cho hay.

Cũng rơi vào trường hợp tương tự, lãnh đạo trường Cao đẳng Y dược Hà Nội chia sẻ: “Những ngày gần đây khi di chuyển qua các chốt kiểm soát, tôi đều được nhắc nhở rằng bắt đầu 8/9 phải có giấy đi đường mới, nếu không sẽ bị xử phạt. Trong khi đến nay vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể cho các trường cao đẳng tư thục rằng chúng tôi thuộc đối tượng nào? Ai cấp hay cấp như thế nào? Mọi thứ đều không rõ ràng và chúng tôi không biết phải làm sao”.

Trong khi đó, rất nhiều công việc cần đến lãnh đạo phải có mặt làm việc trực tiếp, đặc biệt trong mùa tuyển sinh đang diễn ra, phải tiến hành tập trung xét tuyển và làm rất nhiều thủ tục, giấy tờ, điều hành các khoa - phòng mà không thể làm online...

“Tuy cũng không cần đến tất cả cán bộ, nhân viên nhưng vẫn phải có các bộ phận chủ chốt để thực hiện. Khó khăn chồng chất khó khăn mà không biết gỡ rối ở đâu”, lãnh đạo Cao đẳng Y dược cho biết thêm.

Cùng với đó, hàng loạt lãnh đạo trường cao đẳng khác trên địa bàn Hà Nội cũng đang “kêu cứu” bởi không thể xin cấp giấy đi đường theo quy định mới như: Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh, Cao đẳng Y Hà Nội 1, Cao đẳng Kĩ thuật Y dược Hà Nội, Cao đẳng Quốc tế Hà Nội…

Được biết, lãnh đạo các trường cao đẳng cũng đã liên hệ với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp để tìm câu trả lời, tuy nhiên do các trường tư thục không có cơ quan chủ quản, phải tự chủ hoàn toàn, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cũng đành “bó tay” không biết hướng dẫn để tháo gỡ các quy định về giấy đi đường cho các đơn vị này.

Đáng nói, việc kiểm soát giấy đi đường mới sẽ chính thức thực hiện từ 6h ngày mai (8/9) trong khi đến giờ lãnh đạo hàng loạt trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội vẫn không biết đơn vị nào sẽ cấp giấy đi đường cho mình, hoang mang đi tìm các hướng dẫn cũng chẳng có câu trả lời cụ thể, tất cả chỉ khiến mọi việc đã rối lại càng thêm rối…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Lãnh đạo các trường cao đẳng ‘kêu trời’ vì giấy đi đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO