Hà Nội lên kế hoạch lo Tết cho người lao động

Khanh Lê 06/11/2021 07:26

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, kinh phí tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, lao động được sử dụng từ nguồn tài chính công đoàn, nguồn quỹ xã hội, nguồn xã hội hóa, ngân sách địa phương… Dự kiến, các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ chi khoảng 200 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường, trước những tác động của dịch Covid-19 đến đời sống, việc làm của người lao động. Do vậy, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tổ chức Công đoàn Thủ đô càng phải chăm lo tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, Liên đoàn Lao động thành phố đã xây dựng và sẽ triển khai tới các cấp Công đoàn các kịch bản, phương án cụ thể, phù hợp với các cấp độ dịch để các đơn vị chủ động tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đối với các hoạt động chăm lo Tết cấp thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố dự kiến triển khai chương trình “Tết sum vầy” năm 2022 vào ngày 22/1/2022 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, người lao động. Cùng với đó, dự kiến triển khai chương trình “Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết” vào ngày 28/1/2022 tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long; trao biển hỗ trợ 50 nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2022; thăm hỏi, trao 10.000 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ với mức 300.000 đồng/người cho người lao động có đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí Công đoàn và cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội lên kế hoạch lo Tết cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO