Hà Nội lên phương án phòng, chống dịch trong mùa bão lũ

Phạm Sỹ 23/09/2021 21:33

Tại cuộc họp chiều nay 23/9, Sở Chỉ huy công tác phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội đã lên phương án hỗ trợ di chuyển khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Cũng tại cuộc họp, UBND Thành phố ban hành văn bản kiện toàn và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp trong tình hình mới.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Y tế cho biết, từ 18h ngày 22/9 đến 18h ngày 23/9 ghi nhận 5 ca (2 ca tại khu cách ly, 3 ca tại khu vực phong tỏa). Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4, Hà Nội có 3.955.

Đáng chú ý, có 04 quận/huyện cảnh báo ở mức nguy cơ lây nhiễm rất cao do số ca nhiễm trong cộng đồng tăng nhanh trong 14 ngày qua: Thanh Trì, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Đống Đa (giám sát qua hệ thống Bluezone). Trong ngày 22/9, có tổng cộng 504 người khai báo ho sốt khó thở, giảm 19 trường hợp so với ngày hôm trước (523).

Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, các sở, ngành, tổ chức chính trị xã hội có liên quan và các quận, huyện, thị xã đã thực hiện chính sách của Trung ương, đặc thù của thành phố Hà Nội và huy động xã hội hoá để quyết định hỗ trợ cho các đối tượng với tổng kinh phí 1.299,287 tỷ đồng.

Tình hình sản xuất và cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố được ổn định. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối (siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…) dồi dào.

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được duy trì tại 22/22 vị trí chốt trực cửa ngõ lớn ra, vào hành phố.

Lực lượng chức năng tại chốt trực đã tiến hành phân luồng phương tiện từ xa, mở thêm làn đường để các phương tiện lưu thông nhanh qua chốt trực, chỉ kiểm tra xác suất các phương tiện được cấp giấy nhận diện có dán mã QRCode; tình hình giao thông trong ngày cơ bản ổn định, không xảy ra ùn tắc.

Kết quả kiểm tra các phương tiện được cấp thẻ nhận diện xe ưu tiên trên "Luồng xanh" lưu thông qua 22 vị trí chốt trực cửa ngõ ra, vào Thành phố: Từ 9h00 ngày 22/9/2021 đến 9h00 ngày 23/9/2021, đã có tổng số 56.231 phương tiện được dán thẻ nhận diện có mã QRCode, đảm bảo điều kiện quy định về y tế lưu thông qua chốt, không phát hiện vi phạm; yêu cầu 2.203 phương tiện không đảm bảo điều kiện theo quy định quay lại nơi xuất phát (1.141 trường hợp Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 đã hết hạn, 62 trường hợp đi không đúng tuyến, hành trình đã đăng ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội lên phương án phòng, chống dịch trong mùa bão lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO