Hà Nội: Loạt bãi xe vi phạm trật tự đô thị, PCCC ở phường Dịch Vọng

Minh Hiếu 04/10/2022 14:10

Mặc dù đoàn liên ngành của Ban chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã chỉ ra các bãi trông giữ xe ở phường Dịch Vọng (Hà Nội) vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, đến nay những bãi xe vi phạm này vẫn tồn tại mà chưa được cơ quan chức năng xử lý.

Kiểm tra phát hiện nhiều vi phạm

Thực hiện Kế hoạch số 218/KH-UBND triển khai Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đô thị, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

Qua quá trình rà soát, ghi nhận những điểm có dấu hiệu vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn quận Cầu Giấy. Ban chỉ đạo 197 TP Hà Nội đã có Công văn số 10/BCĐ197-CAHN ngày 3/8/2022 của Ban chỉ đạo TP về tình hình TTĐT trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Bãi trông giữ xe thuộc tổ 16 phường Dịch Vọng (cuối đường Thành Thái) đã bị đoàn liên ngành của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội chỉ ra nhiều vi phạm như: Không cung cấp được giấy phép trông giữ phương tiện, các thiết bị PCCC không đảm bảo theo quy định.

Trong công văn nêu rõ, tình trạng một số nhà hàng, quán bia trên địa bàn quận Cầu Giấy có hành vi lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán và để phương tiện. Ngoài ra, còn có 9 điểm trông giữ phương tiện trên hè phố, khu đất trống, đất dự án chưa triển khai có dấu hiệu vi phạm các quy định về TTĐT, ATGT, PCCC, VSMT… yêu cầu BCĐ 197 quận Cầu Giấy có biện pháp và lộ trình giải quyết triệt để.

Trên cơ sở báo cáo kết quả thực hiện của BCĐ 197 quận Cầu Giấy, đoàn kiểm tra liên ngành BCĐ 197 TP Hà Nội đã giao tổ công tác số 1 chủ trì phối hợp với tổ công tác số 3 tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả việc giải quyết vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy tại 3 bãi trông giữ xe trên địa bàn phường Yên Hòa và Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Bãi trông giữ xe tại địa chỉ 231 Cầu Giấy thiết bị PCCC sơ sài và không đảm bảo theo quy định.

Vào ngày 7/9, đoàn liên ngành của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra bãi trông giữ xe tại tổ 16 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Tại thời điểm kiểm tra, chủ bãi xe không cung cấp được giấy phép trông giữ phương tiện, các thiết bị PCCC không đảm bảo theo quy định. Bên trong bãi giữ xe rộng khoảng 1.500 m2 lợp lán tôn, với hơn 100 xe ô tô, đây là khu vực đất dự án mở đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài.

Cũng trên địa bàn phường Dịch Vọng, đoàn liên ngành đã kiểm tra đột xuất bãi xe tại địa chỉ 231 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng. Tại buổi kiểm tra, người phụ trách bãi xe không cung cấp được giấy phép trông giữ phương tiện, thiết bị PCCC sơ sài và không đảm bảo theo quy định.

Vẫn hoạt động nhộn nhịp sau kiểm tra

Mặc dù đoàn kiểm tra liên ngành của Ban chỉ đạo 197 TP Hà Nội đã chỉ ra nhiều vi phạm tại những bãi xe trên địa bàn phường Dịch Vọng. Tuy nhiên, đến nay đã gần 1 tháng trôi qua những bãi xe vi phạm này vẫn hoạt động nhộn nhịp mà chưa được cơ quan chức năng xử lý.

Mặc dù Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội đã chỉ ra những vi phạm, nhưng hàng ngày tại bãi xe này có hàng trăm chiếc trông giữ tại đây gây mất an ninh trật tự.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết cho thấy, những bãi trông giữ xe tại địa chỉ số 231 đường Cầu Giấy và bãi trông giữ xe ở tổ 16 phường Dịch Vọng nằm trong dự án đường nối từ Khu đô thị mới Cầu Giấy đến đường Cầu Giấy (cuối đường Thành Thái) vẫn hoạt động.

Cụ thể, tại bãi trông giữ xe thuộc tổ 16 phường Dịch Vọng (cuối đường Thành Thái) khách ra vào gửi xe rất nhộn nhịp, trong bãi này có trên 50 xe ô tô và hàng chục chiếc xe máy được gửi ở đây. Khách gửi xe một phần là của người dân sinh sống tại các tòa chung cư lân cận, còn lại là của tổ hợp nhà hàng, karaoke và quán ăn trong khu vực.

Bãi trông giữ xe 231 Cầu Giấy.

Còn tại bãi trông giữ xe số 231 đường Cầu Giấy (Hà Nội) vẫn trông giữ xe thu tiền của khách bình thường. Nhìn bằng mắt thường cho thấy bãi xe này được dựng rạp lán bằng tôn và những cột sắt với mái che bằng bạt, sân bãi lỗ chỗ, bình chữa cháy thì được treo lủng lẳng trên những cột sắt phơi mưa, phơi nắng đã phai màu sơn. Bên trong bãi trông giữ xe này có trên 20 xe ô tô và hàng chục chiếc xe máy.

Theo người dân cho biết: Bãi trông giữ xe đầu ngõ 55 phố Dịch Vọng (ngay cạnh Công viên N04 KĐT mới Dịch Vọng) dựng rạp sắt kiên cố hoạt động trái phép trong một thời gian dài gây mất an ninh trật tự.
Xe ô tô đỗ thành hàng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ngay ngõ 57 phố Dịch Vọng.
Bãi trông giữ xe tại số 88 đường Trương Công Giai (phía sau tòa nhà Time House) hoạt động cả ngày lẫn đêm.

Ngoài hai điểm trông xe được Ban chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội chỉ ra vi phạm về trật tự đô thị, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường. Thì theo phản ánh của người dân ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) trên địa bàn còn có điểm trông giữ xe ở số 88 đường Trương Công Giai (phía sau tòa nhà Time House) và điểm trông xe đầu ngõ 55 phố Dịch Vọng (ngay cạnh Công viên N04 KĐT mới Dịch Vọng) hoạt động trái phép trong một thời gian dài gây mất an ninh trật tự, có nguy cơ xảy ra cháy nổ vẫn chưa được xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Loạt bãi xe vi phạm trật tự đô thị, PCCC ở phường Dịch Vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO