Hà Nội: Loạt cây xanh có dấu hiệu chết khô trên tuyến đường trăm tỷ mới được khai thác

Lê Khánh - Ngọc Ánh 16/03/2023 07:57

Tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng mới thông xe được khoảng 2 tháng nhưng hàng loạt cây xanh trên trên vỉa hè đã có dấu hiệu khô héo, trơ trụi, dần mất đi sự sống... khiến người dân lo lắng.

Sau nhiều lần lỗi hẹn, các hạng mục của dự án đường Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa, Hà Nội) bao gồm cây xanh, chiếu sáng, cấp, thoát nước... đã được hoàn thiện và được thông xe vào ngày 17/1/2023. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 342 tỷ đồng với nguồn vốn từ ngân sách thành phố và giao UBND quận Đống Đa là đơn vị chủ đầu tư thực hiện dự án.
Song, dự án mới chỉ đi vào hoạt động được khoảng 2 tháng thì hàng loạt cây xanh trên tuyến đường này bắt đầu có dấu hiệu khô héo, trơ trụi, dần mất đi sự sống khiến người dân khu vực này lo lắng.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, hàng cây xanh của tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài đa phần có dấu hiệu khô héo như que củi, còn số lượng cây nảy mầm và có dấu hiệu của sự sống thì rất ít.
Bà Nga người dân sinh sống gần tuyến đường này chia sẻ, cây vừa trồng mà đã gần như chết khô héo, không biết đơn vị quản lý chăm sóc kiểu gì mà để xảy ra tình trạng này.
Cũng theo người dân sinh sống tại tuyến đường này cho biết, mấy hôm trước thấy có người đến đánh dấu đỏ vào thân cây, "có lẽ những cây này đã không còn khả năng sinh sống", người này nói.
Nhiều thân cây đã có dấu hiệu bong tróc vỏ.
Rất ít cây đang nảy mầm và có dấu hiệu của sự sống.
Dù đã được trồng suốt vài tháng qua nhưng những cây xanh này đều trơ trụi.
Có thể thấy rằng, việc hàng loạt cây xanh có dấu hiệu chậm phát triển hoặc chết khô đã đi ngược lại với kỳ vọng giảm thiểu ô nhiễm và tạo cảnh quan trên tuyến đường mới mở với tổng vốn đầu tư 342 tỷ đồng.
Phải chăng, các đơn vị có liên quan cần phải quan tâm hơn nữa đến những hàng cây này.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Loạt cây xanh có dấu hiệu chết khô trên tuyến đường trăm tỷ mới được khai thác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO