Hà Nội: Loạt nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng, hàng quán bủa vây

Lê Khánh 08/12/2022 07:59

Tại Hà Nội không khó để bắt gặp các điểm nhà chờ xe buýt đang bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, điểm đón khách của xe ôm… gây mất mỹ quan đô thị nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Theo thống kê của Trung tâm quản lý giao thông công cộng, Hà Nội có có khoảng 3.755 điểm dừng, 361 nhà chờ, trong đó có nhiều điểm dừng và nhà chờ xe buýt thường xuyên bị chiếm dụng.
Các quán xá đua nhau mọc lên bày bán nước, xe ôm 'chiếm đóng' nhà chờ hay biến điểm dừng thành nơi trông giữ xe khiến hành khách chờ xe không còn chỗ buộc phải đứng xuống lòng đường.
Không chỉ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, việc nhà chờ, điểm dừng xe buýt bị chiếm dụng, còn khiến người dân mất đi thiện cảm với loại hình vận tải hành khách công cộng này.
Tại nhà chờ trung chuyển thuộc quận Cầu Giấy, một hàng nước ngang nhiên “mọc” ngay sau nhà chờ gây mất mỹ quan.
Chỉ cách đó, vài bước chân lại tiếp tục xuất hiện thêm một quán bán trà đá khiến nhiều người chờ xe buýt bức xúc.
Tại tuyến đường Phạm Hùng ngay cạnh điểm chờ xe buýt cũng bị lấn chiếm làm nơi bán hàng, đồ đạc vứt ngổn ngang trên vỉa hè.
Bà Nguyễn Thị Huyền trú tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ, là người thường xuyên đi xe buýt, bà cảm thấy rất khó chịu khi một số nhà chờ bị hàng quán lấn chiếm, bày bán tràn lan ngay sau nhà chờ xe buýt.
"Mặc dù các hàng quán này lấn chiếm khu vực dành cho người dân chờ xe buýt nhưng nếu chỉ cần đứng che các hàng quán là ngay lập tức bị các chủ quán nói những lời khó nghe", bà Huyền cho biết.
Hay thậm chí một số điểm chờ xe buýt trên tuyến đường Nguyễn Trãi cũng bị biến thành nơi đặt biển quảng cáo bán hàng khiến người dân đi xe buýt phải đứng dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, một số điểm chờ xe buýt đang bị các thùng rác đặt ngay cạnh bốc mùi hôi thối.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Loạt nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng, hàng quán bủa vây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO