Hà Nội luôn quan tâm, chăm lo cho người cao tuổi

Nguyễn Phượng 01/10/2021 14:30

Ngày 1/10, hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2021 với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức tặng quà cho 600 người cao tuổi khó khăn do Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tặng quà hỗ trợ cho Ban đại diện Người cao tuổi thành phố.
Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tặng quà hỗ trợ cho Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội thông qua Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố và Uỷ ban MTTQ các quận, huyện, thị xã để gửi tặng đến người cao tuổi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã. Mỗi suất quà gồm tiền mặt 500.000 đồng và 1 túi an sinh là các nhu yếu phẩm.

Cũng tại chương trình, thông qua Ban lãnh đạo Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cũng gửi tới những những người cao tuổi đang điều trị tại bệnh viện những phần quà gồm: 40 hộp sữa bột, 200 hộp bánh và 5.000 khẩu trang.

Hiện Hà Nội có trên 970.000 người cao tuổi, chiếm 12% dân số thành phố. Trong đó, có trên 350.000 người cao tuổi đang hưởng lương hưu, Bảo hiểm Xã hội; gần 70.000 người cao tuổi đang hưởng trợ cấp người có công; trên 117.600 người cao tuổi đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Đặc biệt, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, nhất là người cao tuổi.

Tuy nhiên vượt lên trên khó khăn, những người cao tuổi vẫn rất tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, tổ dân phố như tham gia trực chốt, giữ vững vùng xanh an toàn tuyên truyền nhắc nhở nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch…

Sự tận tụy, gương mẫu của những người cao tuổi đã làm cho nhiều người phải học tập và tự giác chấp hành.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng quà cho Người cao tuổi khó khăn.
Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng quà cho người cao tuổi khó khăn.

Gửi lời thăm hỏi, động viên đến các hội viên người cao tuổi Thủ đô, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, số quà trên tuy khiêm tốn về vật chất, nhưng đó là tình cảm, là sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, của MTTQ, Ban đại diện Hội Người cao tuổi các cấp và của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gửi gắm thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Mong rằng những món quà trên sẽ góp một phần nhỏ bé để giúp những người cao tuổi có thêm niềm vui, thêm ấm lòng trong Ngày quốc tế Người cao tuổi.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố sẽ tiếp tục phối hợp cùng MTTQ các cấp có thêm những hoạt động chăm lo, thăm hỏi, động viên người cao tuổi bằng những hoạt động thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội luôn quan tâm, chăm lo cho người cao tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO