Hà Nội: Một học sinh dương tính với Covid-19, cả lớp cách ly tập trung

Lan Anh 31/01/2021 08:14

Một học sinh lớp 3 trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, đây là con gái của bệnh nhân 1694.

Đại diện trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, em N.Đ.N.K, sinh năm 2012, học sinh lớp 3E vừa được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân là con của bệnh nhân 1694 (công nhân tại nhà máy Z153 - Cục kỹ thuật, Bộ Quốc Phòng). Bệnh nhân sống tại đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, Hà Nội cùng bố (thường xuyên ở trọ gần cơ quan), mẹ, em của mẹ và 1 người em ruột.

Nhà của bệnh nhân 1694 đã được lập rào chắn.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 quận Nam Từ Liêm khẩn trương cho cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ học sinh trong lớp và cô giáo chủ nhiệm, tổng cộng 36 trường hợp được xác định là F1.

Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận và phòng GD&ĐT cùng các đơn vị liên quan đang họp khẩn về việc chỉ đạo thành lập khu vực cách ly, cũng như các biện pháp khoanh vùng, dập dịch khác, đại diện trường cho biết thêm.

Trường Tiểu học Xuân Phương có học sinh dương tính với Covid-19.

Ngoài hai trường này, một số trường khác tại Hà Nội cũng đã cho học sinh nghỉ vì phát hiện F1, F2 hoặc từng đi qua Hải Dương, Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 29/1, bệnh nhân 1694 đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo đi từ Hải Dương về, do có triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu. Người này được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm xác định là trường hợp nghi ngờ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển bệnh viện đa khoa Đống Đa để cách ly.

1h ngày 30/1 kết quả dương tính Covid-19 do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội thực hiện. Hiện bệnh nhân chuyển tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Một học sinh dương tính với Covid-19, cả lớp cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO